ชายโหดยิง "น้องมารวย" สุนัขพันธุ์บางแก้วตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจ มูลนิธิวอชด๊อกไทยแลนท์ ประกาศหาบ้านอุปการะสุนัขพิตบูล 6 ตัว ของคุณหงส์ หลังไม่ประสงค์ขอเลี้ยงดูอีกต่อไป ขณะที่ เผยคลิปชายใช้อาวุธปืนยิง "น้องมารวย" สุนัขพันธุ์บางแก้วผสมตาย หน้าตลาดนัดซอย 20 มิถุนา

“หงส์” ไม่พร้อมดูแล 6 พิทบูล วอชด็อก ประกาศหาบ้านหลังใหม่!

วุ่นอีกรอบ สาวพูดไม่จริง ซ่อนพิทบูล 3ตัวในคอนโดไว้กับแม่ วอชด็อกรุดช่วย รักษาคน หาที่ใหม่ให้ 6 ตัว

ภาพเหตุการณ์จากคลิป มีสุนัขตัวหนึ่งได้วิ่งเข้าไปเห่า และทำท่าคล้ายจะกัดผู้หญิงและชาย ที่ยืนอยู่บริเวณหน้าตลาดนัดซอย 20 มิถุนา สามเสนนอก เขตห้วยขวาง จากนั่งชายที่ยืนอยู่ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่สุนัขตัวดังกล่าว 3 นัด จนล้มลง

เพจมูลนิธิวอชด๊อกฯ ได้ระบุข้อมูลว่า เหตุการนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 9 โมง  สุนัขที่ถูกยิง ชื่อ "มารวย" เป็นสุนัขพันธุ์บางแก้วผสม ที่ถูกคนเอามาปล่อยทิ้งไว้ เจ้าของตลาดจึงเลี้ยงไว้ด้วยความเมตตา  เหตุการณที่เกิดขึ้ัน ชายคนที่ใช้อาวุธปืนยิง ได้เอาขนมมาให้ แต่ถูกเจ้ามารวยงับนิ้ว จึงโมโหใช้อาวุธปืนยิงใส่ 3 นัดจนตาย เบื้องต้นทราบว่าคนยิงเป็นเจ้าของโรงแรมในย่านนั้น โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำปืนลั่น ล่าสุด ทางมูลนิธิวอชด๊อกฯ ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์และพ.ร.บ.อาวุธปืน

อีกหนึ่งประเด็นที่ทางเพจวอชด๊อกไทแลนท์ ได้ในภาพและข้อมูลมาโพสต์  ประกาศหาบ้านอุปการะให้กับสุนัขพิตบูลทั้ง 6 ตัวของน.ส.หงส์ หรือ เค้ก หลังถูกย้ายออกจากคอนโดเอกปทุม ซึ่งมูลนิธิวอชด๊อกฯ ได้รับสุนัขทั้ง 6 ตัว มาดูแลที่สถานพยาบาลสัตว์ เอื่ออังกูร โดยระบุเหตุผล คุณหง ไม่ประสงค์เลี้ยงดูสุนัขอีกต่อไป

โดยเรื่องนี้ สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย (WDT) เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้คุณหงส์ได้ติดต่อกับมูลนิธิวอชด๊อกมาแล้วว่า ไม่ประสงค์จะเลี้ยงน้องสุนัขทั้ง 6 ตัว โดยให้เหตุผลว่าทางครอบครัวของคุณหงส์ ไม่พร้อมที่จะเลี้ยงต่อไป พวกเราได้พยายามพูดคุยกับคุณหงส์ให้ตัดสินใจใหม่ แต่คุณหงส์ก็ยืนยันเหมือนเดิมว่า ไม่พร้อมที่จะเลี้ยงน้องสุนัขทั้ง 6 ตัวแล้ว

หากเรายังยัดเยียดให้คุณหงส์นำสุนัขทั้ง 6 ตัวไปเลี้ยงต่อ ก็เกรงว่าจะเกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมาอีก ทีมงานจึงตัดสินใจว่าจะหาบ้านใหม่ให้กับน้องสุนัขเองจะดีกว่า ก่อนหน้านี้เราได้พาคุณหงส์ไปดูบ้านหลังใหม่ที่เราหาได้แล้วไว้เป็นที่อยู่ของคุณหงส์กับน้องสุนัขทั้ง 6 ตัว แต่มาติดตรงที่คุณหงส์ไม่สะดวกที่จะย้ายเข้าไปอยู่ โดยให้เหตุผลว่าอยากจะหางานทำและบ้านใหม่ก็อยู่ห้างจากที่ทำงานจึงไม่สะดวก 

หลังทางเพจวอชด๊อกประกาศหาเจ้าของใหม่ให้กับน้องสุนัขทั้ง 6 ตัว มีคนสนใจติดต่อมาขอรับเลี้ยงสุนัขแล้วหลายคน แต่ว่าทางเราต้องขอเวลาตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่มาขอรับเลี้ยงก่อนว่า มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน

ตอนนี้มีคนเข้ามาขอรับเลี้ยงน้องสุนัขแล้ว 4 ตัวคือ นิรดา ปาริดา ภูริดา ภาธิดา เหลือเพียง สิงหา กับ สุริยะ ที่ยังไม่มีคนเข้ามาติดต่อขอเลี้ยง หากใครประสงค์จะเลี้ยงดูน้องสุนัขสามารถติดต่อมาได้ที่ทางเพจวอชด๊อกไทยแลนท์ได้ตลอดเวลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ