กทม.เร่งประชุมแผนรับมือน้ำท่วม ชี้ฝนรอบนี้น้อยกว่าที่คาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หย่อมความกดอากาศกำลังแรงที่ยังคงปกคลุมประเทศไทยอยู่ในเวลานี้ ส่งผลให้พื้นที่ต่างๆมีฝนตกปานกลางถึงฝนหนัก อย่างเช่นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้า ล่าสุดสำนักการระบายน้ำกทม. ยังคงเร่งประชุมแผนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลายฝ่ายระบุว่าปริมาณฝนที่น้อยกว่าที่คาดทำให้เบาใจกับสถานการณ์น้ำท่วมไปได้มาก

กทม.ฝนตกน้ำท่วมขังหลายจุด

“อัศวิน” ยอมรับผิด “น้ำท่วมกรุงฯ” โทษผมคนเดียว

สำนักการระบายน้ำเช้านี้ นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังคงนำทีมประชุมติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด  ซึ่งฝนที่ตกลงมาอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ในบางพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง จากสถานการณ์หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงพัดปกคลุมประเทศไทย

นายศักดิ์ชัย ระบุว่า การประชุมวันนี้คือมุ่งเน้นไปที่การกำหนดแนวทางป้องกันน้ำท่วมว่า แต่ละจุดจะมีการป้องกันอย่างไร และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปประจำบริเวณจุดเสี่ยงที่มักจะเกิดน้ำท่วมทุกครั้ง ซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายค่อนข้างกังวลกับสถานการณ์น้ำจากปริมาณฝนรอบนี้ แต่ปรากฏว่าปริมาณฝนที่ตกลงมายังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ คือไม่เกิน 50-60 มิลลิเมตร ดังนั้นจึงคลายความกังวลไปได้พอควร

สำหรับการประชุมวันนี้ รองผู้ว่าฯ กทม.  ระบุว่า อีกหนึ่งปัญหาที่จะต้องมานั่งถกกัน ก็คือปัญหาการดูแลจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก เพราะก่อนหน้านี้มีหลายจุดที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปดำเนินการในลักษณะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการเร่งระบายน้ำ  ดังนั้นหลังจากนี้อาจจะต้องพิจารณาก่อสร้างพื้นที่รองรับน้ำ หรือหาวิธีเข้าไปดูแลจุดเสี่ยงดังกล่าวอย่างถาวรต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ