“อนุทิน”ลั่นไม่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ยันนายกฯดูแลอย่างดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางกระแสแพแตกของพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ต้องจับตามองพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นอีกพรรคหนึ่งที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก โดยในวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ออกมายืนยันกลบกระแสข่าวลือเรื่องถอนตัว โดยให้เหตุผลว่าไม่มีปัจจัยอะไรที่จะทำให้พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

“อนุทิน” ตรวจความพร้อมห้างสรรพสินค้า ก่อนคลายล็อกเปิดห้าง

อนุทิน นั่งหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ดึง "ชาดา ไทยเศรษฐ์" นั่งรองหน.คนที่ 4

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมงานครบรอบแพทยสภา 52 ปี  พร้อมเปิดเผยถึงประเด็นกระแสข่าวการเมือง ที่อาจมีการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น เรื่องนี้นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า  ไม่มีเหตุผลใดที่ต้องถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   เพราะนายกฯก็ยังดูแลทุกคนเป็นอย่างดี ต้องการอะไรก็จัดหาให้ และไม่มีเรื่องทุจริตใดร้ายแรงต่อบ้านเมือง

ส่วนกรณีปัญหาภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจส่งผลต่อพรรคร่วมรัฐบาล นายอนุทิน บอกว่าส่วนตัวไม่ขอยุ่งเกี่ยว เพราะปัญหาของพรรคใดก็ให้พรรคนั้นแก้ไขกันเอง และบอกว่าเรื่องภายในไม่ควรนำออกมาข้างนอก เพราะอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการบริหารบ้านเมืองเวลาทำงานร่วมกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี กลุ่มญาติวีรชนพฤษภา 35 ที่เสนอให้ นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรี นายอนุทินหัวเราะก่อนพูดว่า "ไม่รับข้อเสนอ"

ขณะเดียวกันในวันนี้  นายอนุทิน ได้เข้าร่วมงานครบรอบแพทยสภา 52 ปี  ซึ่งมีการพูดถึงประวัติความเป็นมาของแพทยสภา และมีการมอบหนังสือประวัติศาสตร์การแพทย์และสาธารณสุขไทย 2,500 เล่ม

โดยช่วงหนึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า แพทยสภามีความสำคัญเพราะเป็นคนคอยรับรองมาตรฐานให้แพทย์ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทำให้ประชาชนเกิดความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือสม่ำเสมอ ส่งผลให้โรคทางเดินหายใจ และโรคทางเดินอาหารลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่เราต้องปลอดโควิด-19 หรืออยู่ร่วมกันให้ได้  และที่สำคัญคือจะต้องไม่อดตาย 

ส่วนความคืบหน้าการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด19 นายอนุทิน ย้ำว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งเร็วๆนี้จะมีการเซ็นลงนามเอ็มโอยูร่วมกันในการแบ่งผลประโยชน์วัคซีน  พร้อมย้ำว่าภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวไทยต้องไม่เสียเปรียบหากมีการคิดค้นวัคซีนได้  และประเทศไทยต้องได้ส่วนแบ่งวัคซีนอย่างเท่าเทียมกันเพราะเราร่วมลงทุนด้วย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ