หาดป่าตอง พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีความชัดเจนว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ จะเดินทางเข้าไทยได้ หลังช่วง 25 ตุลาคมนี้ ทำให้คนในพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต เริ่มมีความหวังหลังปิดประเทศมานานกว่า 7 เดือน โดยผู้ประกอบการร่ม- เตียงชายหาด , บริการเช่ารถจักรยานยนต์ และโรงแรม ต่างพูดตรงกันว่า ตอนนี้พร้อมรับนักท่องเที่ยว

นทท.จีน เข้า “ภูเก็ต-พังงา” หลัง 25 ต.ค.นี้ เตรียมโรงแรมกักตัว 3 พันห้อง

ททท. เตรียมความพร้อม รับนทท.ต่างชาติล็อตแรก ต.ค.นี้

บรรยากาศที่หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เงียบเหงาที่สุดในรอบหลาย 10 ปี ที่ผ่านมา  จากผลกระทบการปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพราะกระบาดของโควิด-19  โดยนายเอกธนา จุธามนตรี ผู้ให้บริการร่มเตียงบนชายหาดป่าตอง มากว่า 40ปี เล่าว่า ตนเคยมีรายได้ต่อเดือนราว 30,000 บาท แต่ปัจจุบันเป็น 0 จึงต้องใช้เงินเก็บในการดำรงชีวิต  พร้อมย้ำว่า วิกฤตเศรษฐกิจจากโควิด-19 แย่กว่าทุกวิกฤตที่ผ่านมา ไม่ว่าจะวิกฤตค่าเงินบาท ต้มยำกุ้ง เมื่อปี 2540 และ ภัยธรรมชาติสึนามิปี 2547 ที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวได้เร็วกว่า ตนจึงสนับสนุนให้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาช่วยเศรษฐกิจ

เช่นเดียวกับ นายอดิศักดิ์ อินทรัตน์ ผู้ให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์  จากเคยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวตอนนี้ต้องหยุดให้บริการ  พร้อมยอมรับว่าแม้จะกลัวว่าการเปิดประเทศอาจเสี่ยงเกิดการติดเชื้อในประเทศระลอก2 แต่เขาก็สนับสนุนให้รัฐบาลเปิดประเทศมากกว่าปิดประเทศ เพื่อให้ภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมเสนอรัฐบาลกำชับให้นักท่องเที่ยวต่างชาติดูแลตนเองอย่างรอบคอบ หลังออกมาจากการกักตัว

ความเห็นจาก ผู้จัดการโรงแรมป่าตอง เมอร์ลิน มองว่า สถานการณ์การเข้าพักในโรงแรมขณะนี้ว่า วันหยุดมีลูกค้าไม่ถึง 5 %  ของอัตราการเข้าพัก หากหยุดยาวอาจเพิ่มเป็น 10 % ส่วนหนึ่งก็เพราะโรงแรม 5-6 ดาว ลดราคาดุเดือด เช่น จากห้องละ 7,000 บาทต่อคืน ก็เหลือ 1,300 บาทต่อคืน ทำให้โรงแรม 3-4 ดาวแข่งขันยาก พร้อมยืนยันว่าขณะนี้โรงแรมส่วนใหญ่ในป่าตองพร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กักตัวครบ14วัน และมั่นใจมาตรฐานการดูแลลูกค้าในโรงแรมกักตัวทางเลือก หรือ ALQ (Alternative local quarantine) ทั้ง 9แห่งในภูเก็ต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ