“เอฟบีไอ” ทลายแผนลักพาตัว-โค่นอำนาจผู้ว่าฯ รัฐมิชิแกน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอฟบีไอสหรัฐฯ สกัดแผนการลักพาตัวและยึดอำนาจผู้ว่าการรัฐมิชิแกนจากพรรคเดโมแครต ที่บังคับใช้มาตรการเข้มงวดควบคุมโควิด-19

เร่งตามตัวผู้ต้องหาขโมยนอแรด มาดำเนินคดี

เตือน"ทรัมป์"อย่าใช้บันทึกแฉเอฟบีไอขวางสอบคดีเลือกตั้ง

สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ (FBI) เปิดเผยว่า หน่วยงานได้ทลายแผนการลักพาตัวและโค่นอำนาจและโค่นอำนาจนางเกรทเชน วิทเมอร์ (Gretchen Whitmer) ผู้ว่าการรัฐมิชิแกนจากพรรคเดโมแครตซึ่งตกเป็นเป้าของผู้ที่ไม่เชื่อเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากบังคับใช้มาตรการเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า สายลับของหน่วยแฝงตัวเข้าร่วมการประชุมในเมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น สมาชิกของกลุ่มที่มีแนวคิดสุดโต่ง ซึ่งมีฐานอยู่ในรัฐมิชิแกน หารือกันเกี่ยวกับแผนการโค่นอำนาจผู้ว่าการรัฐที่กลุ่มดังกล่าว เชื่อว่าละเมิดรัฐธรรมนูญแห่งสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า สมาชิกหลายคนของกลุ่ม พูดถึงการสังหาร “ทรราช” หรือการลักพาตัวผู้ว่าการรัฐที่กำลังดำรงตำแหน่งอยู่ขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 13 คน โดยชาย 6 คน ซึ่ง 5 คนมาจากรัฐมิชิแกนและรัฐเดลาแวร์อีก 1 คน ถูกศาลรัฐบาลกลางตั้งข้อหาเกี่ยวกับวางแผนลักพาตัวนางวิทเมอร์ ส่วนอีก 7 คนที่เหลือ ศาลประจำรัฐดำเนินการตั้งข้อหาก่อการร้ายและความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแผนการลักพาตัวผู้ว่าการรัฐมิชิแกนครั้งนี้

ทั้งนี้ เอฟบีไอระบุด้วยว่า กลุ่มดังกล่าวตั้งเป้ารวบรวมชายฉกรรจ์ให้ได้ถึง 200 คน ในการจู่โจมอาคารรัฐสภาของและจับตัวประกัน ซึ่งรวมถึง ผู้ว่าการรัฐ และหวังว่าจะทำตามแผนดังกล่าวก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ แต่หากแผนแรกล้มเหลว กลุ่มสุดโต่งวางแผนจะโจมตีผู้ว่าการรัฐที่บ้านพักของเธอด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ