เด็กพปชร.ร้องตำรวจเอาผิด "ธนาธร" ผิด ม.111 ชี้อาจเข้าข่าย 112 ด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ร้องผบช.น.ให้เอาผิดธนาธร ม.111 ชี้อาจเข้าข่าย ม.112 ด้วย

อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องเรียน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 111 หลังพบว่าการแสดงออกของ นายธนาธรที่ผ่านมา เข้าข่ายเป็นการสนับสนุนให้มีการชุมนุมฯ

'ธนาธร' ถึง สนามหลวง ร่วมชุมนุม ให้เวลา 1 ปี 'บิ๊กตู่' แก้รัฐธรรมนูญ

นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นำหลักฐานพร้อมหนังสือร้องเรียน เพื่อขอให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับไว้พิจารณาในการดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคการเมือง ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 111 ฐานเป็นผู้สนับสนุนในการกระทำความผิดตามมาตรา 107 ถึงมาตรา 110 

นายสนธิญา อ้างว่า นายธนาธร มีส่วนสนับสนุนในการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 111 และอาจเข้าข่ายกระทำผิดตามมาตรา 112 ด้วย เนื่องจากพบว่า การชุมนุมของกลุ่มที่ใช้ชื่อ กลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต มีการปราศรัยเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งส่วนตัวมองว่า เนื้อหาการปราศรัยไม่เหมาะสม ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 108 

อีกทั้งหลายครั้งยังเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมอย่างถูกต้องจากทางเจ้าหน้าที่ และทุกครั้งก็ปรากฎว่า นายธนาธร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในลักษณะเชิญชวนให้ประชาชนไปเข้าร่วมการชุมนุม อีกทั้งเมื่อวันที่ 19 กันยายน ยังไปเข้าร่วมการชุมนุมที่สนามหลวงด้วย ตนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย ให้พนักงานสอบสวนนำไปประกอบการดำเนินคดี

ทั้งนี้หนังสือร้องเรียนดังกล่าว มีพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับเรื่องร้องทุกข์แทน โดยบอกว่า จะนำพยานหลักฐานดังกล่าว ไปรวมในสำนวนการสอบสวนดำเนินคดี ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ เพื่อพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่อไป

“ธนาธร” ลั่น คณะก้าวหน้า ร่วมชุมนุม 14 ตุลา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ