กลุ่มเเรงงานรวมตัวเรียกร้องขอค่าเเรง 360 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กลุ่มเครือข่ายผู้ใช้แรงงานรวมตัวยื่นข้อเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรียกร้องให้บอร์ดค่าจ้างพิจารณาปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำปี 2559 ในอัตราเท่ากันทุกจังหวัด และขอให้สรุปผลการพิจารณาภายในเดือนตุลาคม ณ ลานพระบรมรูปทรงม้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


วันนี้ (25 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ใช้แรงงานกว่า 300 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมีคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เป็นแกนนำในวันนี้ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการยื่นหนังสือต่อ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อเรียกร้องให้บอร์ดค่าจ้างที่เคยมีมติให้ค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาท ขึ้นเป็น 360 บาท ในปี2559


โดยกลุ่มผู้ใช้แรงงานส่วนใหญ่ต้องการให้ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำใหม่ เท่ากันทุกจังหวัด ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพในปัจจุบัน ที่มีราคาสินค้าอุปโภคบริโภคสูงขึ้น พร้อมทั้งคัดค้านการพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำแบบลอยตัว ที่ยึดสภาพเศรษฐกิจแต่ละจังหวัดเพื่อพิจารณา


ซึ่งการประกาศจุดยืนครั้งนี้ ได้มี น.ส.วิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ให้เหตุผลว่า ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจยังมีการปรับขึ้นเงินเดือนในอัตราที่เท่ากันได้เพราะฉะนั้นแรงงานอื่นๆ ก็ต้องสามารถปรับขึ้นค่าแรงให้เท่ากันได้เช่นกัน พร้อมทั้งขอคัดค้านบอร์ดพิจารณาค่าจ้าง ที่จะให้กลับไปใช้การพิจารณาค่าจ้างรูปแบบเดิม


ทั้งนี้หลังการประกาศจุดยืนเสร็จสิ้น กลุ่มผู้ใช้แรงงานได้เดินขบวนต่อไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ