ชาวบ้าน 4 อำเภอบุก กกต.เชียงใหม่ จี้คืนสิทธิส.ส.ให้"สุรพล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายสุรพล เกียรติไชยากร ถูกใบส้มและ กกต.สั่งให้เลือกตั้งใหม่ แต่ต่อมาศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งพิพากษาว่าการถวายปัจจัยให้พระภิกษุไม่เป็นเหตุจูงใจให้ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้คืนสถานะ ส.ส.ให้นายสุรพล แต่ กกต.กลางยืนยันไม่สามารถทำได้ ล่าสุดวันนี้ชาวบ้าน 4 อำเภอ เดินทางไปที่ กกต.เชียงใหม่กดดันให้คืนสถานะ โดยให้เวลา 7 วัน หากไม่มีคำตอบจะมานอนค้างหน้า กกต.

“สุรพล” แปลกใจ โดนกกต. แจกใบส้ม ให้เลือกตั้งใหม่

เลขาฯกกต.เมินอดีต ส.ส.เชียงใหม่ฟ้อง70 ล้าน ยันคืนสถานะไม่ได้

ชาวบ้านกว่า 200 คนใน 4 อำเภอ เขตเลือกตั้งที่ 8 จ.เชียงใหม่ ประกอบด้วย อำเภอจอมทอง ดอยหล่อ สันป่าตอง และแม่วาง เดินทางไปรวมตัวกันที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องให้ กกต.เชียงใหม่ คืนสถานะ ส.ส.ให้นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8  พรรคเพื่อไทย หลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งมีคำพิพากษายกคำร้องของ กกต.ไม่ได้ทุจริตการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. 2562

โดยชาวบ้านผลัดกัปราศรัย ก่อนอ่านแถลงการณ์และเผาพวงหรีดหน้า กกต. จากนั้นยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง

สำหรับเนื้อหาจดหมายเปิดผนึกระบุว่า กกต.ไม่ได้ทำตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นใน กกต.พร้อมขอให้ กกต.เชียงใหม่ ให้ความเป็นธรรมกับนายสุรพล หากยังนิ่งเฉย จะยกระดับการเรียกร้องต่อไป

 นายสมบัติ จอมมลทิล ชาว อ.จอมทอง กล่าวว่า  กกต.ทำผิดพลาดจนส่งผลกระทบต่อผู้สมัครและผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง และในอีก 7 วัน กลุ่มชาวบ้านจะมาขอคำตอบ หากไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จะยกระดับการชุมนุมด้วยการปักหลักกินนอนหน้า กกต.เชียงใหม่

ขณะที่นายทองเนตร ดูใจ รองผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ยังให้คำตอบตามข้อเรียกร้องทันทีไม่ได้ เพราะ กกต.เชียงใหม่ต้องเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่น

การชุมนุมวันนี้ได้มีอดีตแกนนำ นปช. ทั้ง ด.ต.พิชิต ตามูล และ นายศรีวรรณ จันทร์ผง อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ เข้าร่วมชุมนุมและปราศัยด้วย และช่วงเย็นที่ผ่านมา ชาวบ้านกลุ่มนี้จะเปิดเวทีปราศัยที่ตลาดธารเกษตร อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ