เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับฯข้างทำเนียบคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​งานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับข้างทำเนียบรัฐบาลช่วง 4 วันสุดท้ายคึกคักมีโปรโมชั่นพิเศษดึงดูดใจผู้ชม ด้าน เชียงใหม่ ประชาชนแห่ซื้อทุเรียนหลงลับแลในงานมหกรรมผลไม้และของดี จ.อุตรดิตถ์


วันนี้ ( 25 มิ.ย.58) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลการดำเนินการงาน เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม บริเวณเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ว่า นับตั้งแต่วันเปิดงานจนถึงเมื่อวานนี้ รวม 20 วัน มีผู้เข้าชมงานรวมแล้วเกือบ 1 แสนคน ยอดจำหน่ายรวมกว่า 22 ล้านบาท

สำหรับในช่วง 4 วันสุดท้าย ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ คือ เมื่อซื้อไม้ดอกไม้ประดับครบ 300 บาท จะได้รับคูปองแลกต้นไม้ เช่น หมากเหลือง หมากแดง ตะลิงปลิง มะพร้าวน้ำหอม มะม่วงน้ำดอกไม้ และปลาสวยงานโดยงาน เทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามนี้จะมีถึงวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เป็นวันสุดท้าย


ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเปิดตัวกันไปเมื่อวานนี้เป็นวันแรก ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ มีโชคพลาซ่า อ.เมือง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนชาวเชียงใหม่เดินทางกันมาชิม และซื้อหาผลไม้ขึ้นชื่อเมืองอุตรดิตถ์กันเป็นจำนวนมาก


โดยเฉพาะทุเรียนหลงลับแล ที่แม้จะมีราคาสูงถึงกิโลกรัม ละ 400 บาท ก็มีคนหมุนเวียนเข้าต่อแถวเพื่อรอชิม และซื้อติดไม้ติดมือกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากหาทานไม่ได้ง่ายๆ ที่สำคัญ ในงานนี้มีนำมาขายเพียง 600 กิโลกรัม เท่านั้น


นอกจากทุเรียนหลงลับแลแล้ว ผลไม้ของเมืองอุตรดิตถ์อีกอย่างที่ขึ้นชื่อ ก็คือ สับปะรดห้วยมุ่น จากอำเภอน้ำปาด ขายกันกิโลกรัมละ 30 บาท รวมถึงสินค้าแปรรูป เช่น ข้าวไรซ์เบอรี่ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ มะขามหวาน ข้าวพันผัก ไม้กวาดตองกง และเหล็กน้ำพี้ เป็นต้น


อุตรดิตถ์มีพื้นที่ปลูกทุเรียนกว่า 25,000 ไร่ ให้ผลผลิตกว่า 3 หมื่นตัน ส่งขายทั้งจีนเวียดนาม และบริโภคภายในประเทศ พันธุ์หลงลับแล ให้ผลผลิตเพียง 200 ตัน ขายกิโลกรัมละ 250 – 450 บาท ส่วนพันธุ์หลินลับแล ให้ผลผลิตปีละ 100 ตัน ขายราคากิโลกรัมละ 500 – 800 บาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ