กองปราบฯ บุกจับคาผ้าเหลือง อ้างเป็น ปปง.ลวงฝากเข้าทหาร ตุ๋นเหยื่อนับไม่ถ้วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบ จับสึกพระแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ปลอมตัวเป็นสายข่าวมาสืบราชการลับ พร้อมทั้งอ้างว่ารู้จักกับทหารยศนายพลหลายคน และสามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ ตรวจสอบประวัติพบว่าก่อเหตุตุ๋นเหยื่อมาแล้วหลายพื้นที่

สธ.เร่งหา ผู้สัมผัส 2 คนขับรถเมียนมา ติดโควิด-19 ด่านแม่สอด  

กรมอุตุฯ เผย “พายุดีเปรสชันลูกใหม่” ขึ้นฝั่งเวียดนาม 14-15 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าทำการจับกุมตัว นายอภิรักษ์ อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทอง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ได้ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพฤติการณ์กล่าวคือสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่า รู้จักบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ปลอมตัวเป็นสายลับด้วยการบวชเป็นพระภิกษุเข้ามาแฝงตัวหาข่าวในพื้นที่ และอ้างว่ารู้จักมีความสนิทสนมกับนายพลทหารระดับสูงหลายท่าน สามารถฝากเข้ารับราชการทหารมาแล้วหลายคน แต่ต้องมีค่าดำเนินการหลักแสนบาทเพื่อส่งให้กับนายพลจากนั้นก็จะได้บรรจุเข้ารับราชการทหาร

โดยผู้เสียหายซึ่งมีลูกชายเป็นทหารเกณฑ์ จึงได้หลงเชื่อและนำเงินมามอบให้กับผู้ต้องหา แต่ลูกชายกลับยังไม่ถูกเรียกตัวเข้ารับราชการ เมื่อทวงถามก็ได้รับคำตอบว่าต้องเสียเงินอีก ผู้เสียหายเห็นว่ามีความผิดปกติจึงได้เข้ามาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ จากนั้นทางตำรวจสืบสวนประวัติพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นนักต้มตุ๋นหลอกลวงประชาชนมาแล้วหลายพื้นที่  ตั้งแต่ช่วงปี 2551 ได้ก่อเหตุในพื้นที่ภาคเหนือ จ.พิจิตร  และช่วงปลายปี 2558  จนถึงต้นปี 2559 ได้ก่อเหตุพื้นที่ จ.อ่างทอง กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมไปบวชเป็นพระภิกษุ และจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น  แต่ก็ยังแสดงพฤติกรรมหลอกลวงต้มตุ๋นเหยื่ออีกนับไม่ถ้วน จึงได้ลงพื้นที่เข้าทำการจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  พร้อมขอฝากเตือนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อฝากเข้ารับราชการ ไม่เช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ