ไฟไหม้โรงเก็บยางพารา เสียหายกว่า 13 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางพารา ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เสียหายกว่า 13 ล้านบาท คนงานหนีตายอลม่าน ด้านเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

รถบัสกลับจากทอดกฐินเสียหลักตกข้างทาง บาดเจ็บ 18 คน

“หมอเบียร์” เผยไทม์ไลน์ ชาวเมียนมาติดโควิด-19 สุดทน ด่านแม่สอดไร้ความชัดเจน แนะคนไทยดูแลตัวเอง

เกิดไฟไหม้โรงเก็บยางพาราอัดแท่งของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงเรือนชั้นเดียว ยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 15 เมตร ตั้งอยู่ตรงกลางโซน 2 ใช้รับซื้อและเก็บยางพารา มีทั้งหมด 3 หลัง โดยโรงเรือนหลังเกิดเหตุ มียางพาราอัดแท่งหนักกว่า 200 ตัน ที่รอส่งให้กับลูกค้าถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดโฟมและน้ำช่วยสกัดเปลวเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารอีก 2 หลังที่อยู่ใกล้กัน โดยใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น อาคารโรงเรือนเสียหายทั้งหมด ยางพาราถูกเผากว่า 200 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรถกระบะ รถใช้ตักยางพารา รถยกของบริษัท และห้องพักคนงาน ได้รับความเสียหาย คิดเป็นมูลค่ารวม 13 ล้านบาท

จากการสอบคนงาน เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงไฟช็อตด้านหลังโรงงาน ก่อนได้กลิ่นควันไฟ จึงรีบวิ่งไปตะโกนบอกเพื่อนคนงาน ให้รีบออกมาจากโรงเก็บยางพารา ก่อนไฟจะลุกไหม้วอดเสียหายหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะทำการตรวจสอบเพื่อสรุปสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งจะเชิญตัวเจ้าของโรงงานมาให้ปากคำต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ