“ทรัมป์” ออกพบผู้สนับสนุนที่ระเบียงทำเนียบขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โจ ไบเดน” ตัวแทนพรรคเดโมแครต มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ออกพบผู้สนับสนุนจากระเบียงทำเนียบขาว หลังออกจากโรงพยาบาล

"ทรัมป์" โพสต์คลิปล่าสุด คาดหายป่วยกลับทำเนียบขาวเร็วๆนี้

แพทย์ชี้ “ทรัมป์”ออกงานสาธารณะได้เสาร์นี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ถอดหน้ากากอนามัยออกจากใบหน้าระหว่างออกพบกับผู้สนับสนุนจำนวนหลายร้อยคนจากระเบียงทำเนียบขาวในงานที่เรียกว่า “การประท้วงอย่างสันติต่อกฎหมายและความสงบเรียบร้อย” ถือเป็นการปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกของทรัมป์ นับตั้งแต่เดินทางออกจากศูนย์การแพทย์วอลเตอร์ รีดที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 3 วัน ก่อนหน้านี้

ประธานาธิบดีทรัมป์ที่หยุดใช้ยาต้านไวรัสแล้ว ระบุว่า ตนรู้สึกดีมาก และสหรัฐฯ กำลังจะเอาชนะไวรัสที่น่ากลัวจากจีน พร้อมให้คำมั่นว่า เชื้อไวรัสดังกล่าวกำลังจะหายไป แม้ว่ายอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ จะอยู่ที่กว่า 2 แสน 1 หมื่นคนแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ทำเนียบขาวยังไม่เปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งล่าสุดของทรัมป์ ออกมา และปฏิเสธที่จะระบุว่าทรัมป์มีผลการทดสอบเป็นลบครั้งล่าสุดเมื่อใด ขณะที่โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ทรัมป์จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผู้นำสหรัฐฯ รายนี้จะไม่ออกสู่สาธารณะ หากพิจารณาแล้วว่าอาจจะยังอยู่ในระยะแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นได้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นขณะที่นายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง และมีผลเป็นลบ ก่อนเดินทางร่วมการหาเสียงเลือกตั้งในรัฐเพนซิลเวเนีย พร้อมเรียกร้องให้ประธานาธิบดีทรัมป์ตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับสาธารณชน

ทั้งนี้ ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนแสดงให้เห็นว่า นายไบเดน มีคะแนนนำทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน เพียงเลขหลักเดียว ขณะที่โพลของสำนักข่าวเอบีซี นิวส์ และอิปซอสส์ ระบุว่า มีชาวอเมริกันเพียง 35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เห็นด้วยกับวิธีการของทรัมป์ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สถานการณ์เด่นรอบโลก 11 ต.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ