เพชรบุรี เตือนประชาชนขนของขึ้นที่สูง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระวังน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี จากการระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งมีงานก่อสร้างสะพานทางรถไฟจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีสูงกว่าปกติ

อุตุฯประกาศฉบับที่ 4 “พายุหลิ่นฟา” เตือน 9 จังหวัดอีสาน ฝนตกหนัก-ลมแรง

ปภ. เผย สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน 11 จังหวัด 31 อำเภอ

วันนี้ 11 ต.ค. 2563 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยสถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบุรีว่า ปริมาณฝนที่ตกต่อเนื่อง และตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีมวลน้ำที่รองรับจากเขื่อน มีปริมาณน้ำหลากมาที่เขื่อนเพชรมากขึ้น มีความจำเป็นต้องระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี เนื่องจากมีงานก่อสร้างสะพานทางรถไฟจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีสูงกว่าปกติ และมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ

จึงขอประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เขตเมืองเพชรบุรี ได้เตรียมขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในที่ปลอดภัย ภายในบ่ายวันนี้ พร้อมประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และให้เตรียมทรายเพื่อให้ประชาชนไว้กั้นขวาง ป้องกันน้ำท่วม  และสามารถขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือแจ้งได้ที่ ปภ.จังหวัดเพชรบุรี032- 426230

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ