สร้างรางรถไฟกลางเมืองเพชรฯ ส่งผลกระทบระบายน้ำได้ช้าลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังฝนตกน้ำท่วมมากที่สุดจังหวัดหนึ่งตอนนี้ คือ เพชรบุรี โดยเฉพาะในเขตตัวเมือง เพราะ กว่าที่น้ำจะไหลลงสู่ทะเล จะต้องผ่านเขตเมืองก่อน ซึ่งที่ผ่านมา เวลาฝนตกหนัก เขตเมืองเพชรบุรี มักได้รับผลกระทบ

เพชรบุรี เตือนประชาชนขนของขึ้นที่สูง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

อุตุฯประกาศฉบับที่ 4 “พายุหลิ่นฟา” เตือน 9 จังหวัดอีสาน ฝนตกหนัก-ลมแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ( 11 ต.ค. 2563) รถแบคโฮที่อยู่กลางแม่น้ำเพชรบุรี ในเขตตัวเมือง กำลังเร่งตักวัชพืชที่ไหลมาติดแท่งปูนจุดก่อสร้างทางรถไฟ เพราะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การระบายน้ำในเขตตัวเมืองเพชรบุรี ครั้งนี้ ทำได้ช้ากว่าทุกครั้ง นาย พลยุทธ อังกินันทน์ รองนายกเทศบาลเมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างทางรถไฟ ที่พาดผ่านแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณชุมชนดำเนินเกษม

ตามข้อมูลของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ระบุว่า 21.00น. คืนนี้ จะเริ่มมีน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตตัวเมือง ซึ่งสอดคล้องกับในพื้นที่ ที่ตลอดทั้งวันทางเทศบาลเมืองเพชรบุรี มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะ มีการแจกจ่ายกระสอบทราย ไปตามบ้านเรือนของประชาชน โดยเน้นกลุ่มประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำเพชรบุรีอันดับแรก

สำหรับน้ำที่ไหลมารวมกันในเขตเมือง 70% เป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากจังหวัดราชบุรี  ส่วนอีก 30% ไหลมาจากแก่นกระจาน จากนั้นจะไหลผ่านเขื่อนเพชรบุรี มาที่ตัวเมือง ซึ่งตามปกติ น้ำจากเขื่อนเพชรบุรี จะใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง ไหลมาถึงเขตเมือง รองนายกเทศบาลเมืองเพชรบุรี ยอมรับว่า ครั้งนี้มีเวลาเตรียมการน้อย เพราะ น้ำมาเร็วกว่าทุกครั้ง

ขณะที่ตลอดทั้งวัน ประชาชนสลับกันเดินทางมาที่ริมแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อดูปริมาณน้ำ ทั้งนี้มีการคาดว่า น้ำจะไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ ประมาณ 20-30 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่ได้รับผลกระทบ นอกจากเขตอำเภอเมือง แล้ว ยังมี เขตอำเภอบ้านลาด และ อำเภอบ้านแหลม ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ