ชาวปากช่อง ยังไม่มีข้อมูลพายุลูกใหม่ทำน้ำท่วมซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จุดที่น้ำท่วมสูงและถูกพูดถึงมากที่สุดจุดหนึ่ง คือ จ.นครราชสีมา ซึ่งล่าสุด สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ภายในวันที่ 12 ต.ค. จุดที่น้ำท่วมขังมากที่สุดของอำเภอปากช่อง จะกลับสู่ภาวะปกติ แต่ก็ยังต้องเตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ต่อเนื่อง

เตือน 9 จังหวัดอีสานเตรียมรับมือ “พายุหลิ่นฟา”

เพชรบุรี เตือนประชาชนขนของขึ้นที่สูง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

หากมีฝนตกลงมาในอีก มีแนวโน้มสูงที่หลายพื้นที่ในอำเภอปากช่องจะถูกน้ำท่วมซ้ำ อย่างจุดที่ทีมข่าวปักหลักอยู่ คือ ชุมชนประปา ที่นี่เป็นพื้นที่ต่ำ ชาวบ้านบอกว่า เป็นจุดที่น้ำท่วมจะอยู่นานที่สุด ซึ่งหากดูจากน้ำในลำตะคองตอนนี้ก็จะพบว่าสูงเกือบเท่าตลิ่ง รับน้ำได้อีกไม่มากนัก

ขณะที่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาดบ้าน และ ซ่อมแซมบ้าน เพราะ สถานการณ์น้ำท่วมเดิมเริ่มคลี่คลายไปแล้วบางส่วน อย่างบ้านหลังนี้ จะเห็นได้ว่ากำแพงปูนพังลงมา เจ้าของบ้านบอกว่า มวลน้ำป่าทะลักเข้าบ้านตั้งแต่ 8 ตุลาคม และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ น้ำไหลแรงจนกำแพงพัง รวมถึงข้าวของที่เก็บขึ้นที่สูงไว้ก่อนหน้านี้ก็จมน้ำเกือบทั้งหมด เพราะ น้ำท่วมสูงกว่าจุดที่เก็บของไว้

ส่วนข่าวที่ระบุว่า พายุดีเปรสชั่นลูกใหม่ ที่ก่อตัวบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง จะส่งผลกระทบกับประเทศไทยในช่วง 1-2 วันนี้อีกจากการสอบถาม ชาวบ้านบอกว่า ไม่ทราบว่าจะมีพายุลูกใหม่อีก เพราะ ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาแจ้งเตือน ให้เฝ้าระวัง หลังน้ำลดระดับลง วันนี้จึงตัดสินใจทำความสะอาดบ้านและสิ่งของเครื่องใช้

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันที่ 12 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์รับมือพายุลูกใหม่ ว่า หากจังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบ จะกระทบในจุดใดบ้าง และจะรับมืออย่างไร เบื้องต้นประเมินว่า จะต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว เช่น การสร้างคันตลิ่งเพิ่มในบางจุดด้วย

ส่วนการเยียวยาสภาพจิตใจของประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วม นายวิเชียร บอกว่า ได้ประสานกับโรงพยาบาลจิตเวชจังหวัดนครราชสีมา ให้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจแล้ว ส่วนน้ำที่ยังค้างอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง คาดการณ์ว่าจะลดลงจนกลับสู่ภาวะปกติ วันที่ 12 ต.ค.นี้ โดยน้ำจะไหลไปที่ต.หนองสาหร่าย และ ต.จันทึก ซึ่งตอนนี้ได้อพยพคนในพื้นทีเสี่ยงออกจากพื้นที่แล้ว

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คือ อิทธิพลจากพายุลูกใหม่ เพราะ หากทำให้ฝนตกซ้ำในพื้นที่ ก็มีความเป็นไปได้ที่น้ำจะท่วมซ้ำอีก หลังจากนี้จึงต้องรอดูว่า ผลการประชุมในบ่ายวันพรุ่งนี้ จะมีการแจ้งเตือนในพื้นทีใดเพิ่มเติมหรือมีมาตรการเตรียมรับมืออย่างไร ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เข้าใจว่าสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ