ตร.เร่งประสานดูไบ หลังมีข่าว "บอส วรยุทธ" หนีกบดาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผบ.ตร. สั่งกองการต่างประเทศ ประสานสถานทูตไทยในดูไบ สอบถามข้อเท็จจริง หลังมีข่าว “บอส อยู่วิทยา”หนีกบดาน

ตร.เร่งประสาน ตำรวจสากล ออกหมายแดง ตามจับ “บอส วรยุทธ”

ด่วน! อินเตอร์โพล ออกหมายแดง ตามจับ “บอส อยู่วิทยา”

ความคืบหน้าการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส หลังจากเจ้าหน้าที่มีการประสาน องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล จนมีการออกหมายแดง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ขณะนี้นายวรยุทธ ได้พำนักอยู่ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่โดยปกติหากผู้ต้องหาไปปรากฏตัวอยู่ในประเทศสมาชิกอินเตอร์โพล และตำรวจที่นั่นตรวจพบ จะต้องแจ้งมายังประเทศที่ต้องการตัวผู้ต้องหารายนั้น ๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อมูลเข้ามาแต่อย่างใด ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

ขณะเดียวกันมีรายงานจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า จากการตรวจสอบล่าสุดทราบว่า นายวรยุทธ ย้ายเข้าไปพำนักอยู่ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เพราะถูกหลายประเทศกดดันอย่างหนักจากสังคม และสื่อต่างประเทศ ในการให้ที่พำนักกับผู้ต้องหาในคดีอาญาที่เป็นที่สนใจของทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ทางการขอความร่วมมือไม่ให้นายวรยุทธ เข้าพำนักในระยะยาว

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า กรณีนายวรยุทธ เข้าพำนักที่นครดูไบนั้นมีกระแสข่าวมาตั้งแต่ช่วงปี 2562 ว่า ครอบครัวนายวรยุทธ ได้ประสานผ่านนักการเมืองไทยชื่อดังรายหนึ่งในการขอเข้าไปพำนักที่นครดูไบ ทั้งนี้ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็น 1 ใน 194 ชาติภาคีอินเตอร์โพลด้วย

ด้าน  พล.ต.อ.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเรื่องนี้ กล่าวว่า เบื้องต้นจะสั่งการให้ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการ กองการต่างประเทศ(ผบก.ตท.) ทำหนังสือประสานไปยังสถานทูตประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เพื่อสอบถามว่านายวรยุทธ พำนักอยู่ที่นั่นหรือไม่ หากอยู่จริงก็จะยื่นคำร้องให้อัยการสูงสุด ประสานไปขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนทันที

ตร.โชว์หมายแดง “บอส วรยุทธ” เร่งสืบหาแหล่งที่อยู่ ประสานส่งตัวกลับไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ