ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ บางแสน "น้ำใส" เห็นเม็ดทราย หลังใกล้หน้าหนาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลแห่แชร์ ภาพชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี น้ำทะเลใสจนเห็นพื้นทราย ซึ่งจะเกิดขึ้นประจำทุกปี หลังเข้าใกล้ฤดูหนาว

มรสุมปกคลุม เตือน! ไทยมีฝนต่อเนื่อง-ตกหนักบางแห่ง

รัฐบาล เดินหน้าศึกษาแลนด์บริดจ์ เชื่อมทะเลชุมพร-ระนอง

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2563 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ชอบจัง บางแสน" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “กลางคืนก็ใส ทำไมไม่มาเดินเอาเท้าจุ่มน้ำกันล่ะ น้ำเย็นสบาย บรรยากาศดี ฟินระดับ 8 ไปเลย ในช่วงฤดูหนาว บางแสน จะน้ำใส เป็นประจำทุก ๆ ปี เป็นเรื่องปกติมากของคนบางแสน แต่นักท่องเที่ยวจะไม่ค่อยเชื่อ เพราะเคยมาหน้าร้อน หน้าฝน มันก็ขุ่นแบบน้ำโคลน ที่ขุ่นเพราะคลื่นลมแรง ลมพัดเข้า หอบขยะมาแถมด้วย ภาพจำคนจะจำแบบนั้น ส่วนในเดือนพฤศจิกายน - มกราคม น้ำจะใสมากๆ ใสทุกวัน ใสทั้งวัน มากกว่าเดือนตุลาคมเสียอีก

ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อาจมีน้ำใส สลับขุ่น บ้าง เนื่องจากอิทธิพลของพายุต่างๆ หากหมดฝน น้ำนิ่ง คลื่นนิ่ง ลมพัดออกทะเล น้ำจะใส แต่หากคลื่นแรง ก็อาจขุ่นได้ ดังนั้น แอดแนะนำมาเดือนพฤศจิกายน จะใสคงที่

ความใสของน้ำทะเล ขึ้นอยู่กับทิศทางลม หน้าหนาวลมพัดออกทะเลคลื่นจะเบาไม่ตีตะกอน (บางแสนเป็นหาดโคลน) การไหลของกระแสน้ำก็มีผล และปริมาณแสงแดด สีท้องฟ้าที่สะท้อนน้ำ ก็มีผลต่อความสวยของน้ำทะเลบางแสนด้วย ถ้าวันที่ฟ้าเทาจากฝน ความใสก็จะดูลดลงในช่วงมีฝน

หากเราเข้าใจธรรมชาติของบางแสน เราก็จะเข้าใจว่า เมื่อมันมีขุ่น มันก็ต้องมีใส และใสจริง ไม่จกตาใดๆ แต่ขอสงวนความใสเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น”

ทั้งนี้ส่งผลให้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมา โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นกว่า 9,000 คอมเมนต์ และแชร์ออกไป 24,000 ครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ