พายุถล่มเวียดนาม-กัมพูชา เสียชีวิตแล้วเกือบ 30 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในกัมพูชาและเวียดนาม โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตใน l ทั้งสองประเทศแล้วเกือบ 30 คน

มรสุมปกคลุม เตือน! ไทยมีฝนต่อเนื่อง-ตกหนักบางแห่ง

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ บางแสน "น้ำใส" เห็นเม็ดทราย หลังใกล้หน้าหนาว

ฝนตกหนักและพายุในช่วงฤดูมรสุม ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของกัมพูชา นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด โฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของกัมพูชา เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ มีประชาชนเสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยนี้แล้วอย่างน้อย 11 คน ในจำนวนนี้ 10 คน เสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนอีก 1 คนถูกฟ้าผ่า ขณะที่ประชาชนอีกหลายร้อยครัวเรือนในจังหวัดโพธิสัตว์ พระตะบอง และไพลิน ต้องอพยพไปอยู่บนที่สูง

ด้านสมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ

ส่วนทางตอนกลางของเวียดนาม เจอฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17คน สูญหายอีก 13 คน บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังกว่า 3 หมื่นหลัง และประชาชนอีก 26,000 ต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย

ขณะที่ทางหลวงเชื่อมระหว่างภาคเหนือและภาคใต้ของประเทศถูกน้ำท่วม เช่นเดียวกับการสัญจรทางอากาศ ที่ได้รับผลกระทบ หลังบรรดาสายการบินสั่งระงับเที่ยวบินในประเทศ 

นอกจากนี้ยังคาดว่า ไต้ฝุ่นหลิ่นฟาจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคกลางของเวียดนามในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดฝนตกและน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ