“ศักดิ์สยาม” สั่งตรวจสอบจุดตัดรถไฟทั่วประเทศ รับโดน กมธ.ตัดงบไม้กั้น เร่งขอเงินกองทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งตรวจสอบจุดตัดรถไฟ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุรถไฟชนรถบัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บกว่า 40 คน

ผบ.ตร. สั่งตำรวจรถไฟ อำนวยความยุติธรรม เหยื่อรถบัสกฐิน

รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน พบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุถึงกรณีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเทนเนอร์ที่ 852 ดีเซลเลขที่ 5102 เดินทางระหว่างสถานีแหลมฉบัง-สถานีหัวตะเข้ เฉี่ยวชนรถบัสโดยสาร ซึ่งเป็นคณะกฐินของพนักงานโรงงานเพอร์เฟค จ.สมุทรปราการ ประมาณ 50-60 คน กำลังนำกฐินไปทอดถวายที่วัดบางปลานัก ต.หนามแดง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 18 ศพ และบาดเจ็บ 44 ราย

โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้รองปลัดกระทรวงคมนาคม รองอธิบดีกรมทางราง และผู้ว่าการการรถไฟ เข้าไปประสานดูแลช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและเสียชีวิต  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นทางตัดที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน จึงสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจจุดตัดทั้งประเทศ ว่ามีจุดไหนเป็นจุดที่ลงทะเบียนบ้าง และจุดไหนที่ควรเอาออก ส่วนประเด็นกรรมาธิการฯ ตัดงบซื้อไม้กั้นของการรถไฟแห่งประเทศไทย เชื่อว่าไม่ใช่ปัญหาเพราะอยู่ระหว่างขอเงินกองทุนมาบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น และยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ