เร่งปรับภูมิทัศน์สถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตัดต้นไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น หลังเกิดเหตุรถไฟชนรถบัสคณะกฐิน

รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน พบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ผู้รอดชีวิตคณะกฐินเผย ได้ยินเสียงหวูด แต่คนขับรถบัสไม่หยุด

จากกรณีอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชนกับรถบัสคณะกฐิน จากโรงงานแห่งหนึ่ง บริเวณสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต  กว่า 10 คน  บาดเจ็บ กว่า 20 คน  บรรยากาศล่าสุด บริเวณสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดบรรยากาศ เงียบเหงา มีประชาชนเดินทางมาขึ้นรถไฟอย่างบางตา เนื่องจากหลายคนบอกว่ากลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ  พร้อมสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. ตัดต้นไม้ข้างทางรถไฟออกให้หมด เพื่อให้เกิดทัศนวิสัยที่ดี มองเห็นรถไฟในระยะห่างไกลอย่างชัดเจน ต้องมีที่กั้นห้ามรถผ่านขณะรถไฟกำลังมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และประชาชนเดินทางมาทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อเปิดทัศนวิสัยบริเวณรางรถไฟให้มองเห็นได้ไกล เพื่อให้ผู้ที่จะใช้ทางข้ามได้มองเห็นขบวนรถไฟในระยะไกล  คาดว่าจะมีการเร่งปรับปรุงภูมิทัศน์กันตลอดทั้งวัน

ทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ตั้งศูนย์ one stop service หรือ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเฉพาะกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้ที่เสียชีวิต ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีนายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้ช่วยผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ เป็นหัวหน้าศูนย์ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอุบัติเหตุครั้งนี้ อาทิ กรมการขนส่งทางบก จังหวัดฉะเชิงเทรา บริษัทประกันภัย โรงพยาบาลต่าง ๆ  รวมถึงกำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ช่วยดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยติดต่อ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขนส่งฯ พบรถบัสกฐิน ผิด 3 ข้อหา เตรียมเรียกผู้ประกอบการมาสอบสวน

“ศักดิ์สยาม” สั่งตรวจสอบจุดตัดรถไฟทั่วประเทศ รับโดน กมธ.ตัดงบไม้กั้น เร่งขอเงินกองทุน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ