อายัดศพเด็ก 3 ขวบผ่าพิสูจน์ สงสัยแผลไม่สอดคล้องอาการป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจและแพทย์อายัดศพเด็กชาย 3 ขวบในจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ หลังพบเสียชีวิตปริศนา โดยญาติอ้างว่าเด็กล้มในห้องน้ำ แต่ลักษณะบาดแผลไม่สอดคล้องกับข้อมูลการป่วย

ตร.ไม่ฟันธงสาเหตุการตาย “เด็กชาวเมียนมาร์” รอผลชันสูตรสถาบันนิติเวชฯ

ผลชันสูตรศพ “เด็กเมียนมาร์” ดับในไร่อ้อย พบขาบิดผิดรูป มีแผลช่องท้อง-ตามร่างกาย

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นำร่างของเด็กชายอายุ 3 ขวบ 5 เดือน ชาวอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง   หลังเด็กชายคนนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์  จังหวัดกาฬสินธุ์  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ตุลาคม  ก่อนจะเสียชีวิตในช่วงค่ำวันเดียวกัน  ซึ่งอาการของเด็กที่เข้ารับการรักษาตัว มีสภาพไม่รู้สึกตัว แพทย์ตรวจพบมีอาการหนักมาก จึงส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

สอบถามญาติให้ข้อมูลว่า 3 วันก่อน เด็กหกล้ม แต่ไม่ทราบว่าสลบหรือไม่ มีอาการแขนซ้ายบวม และก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลก็ล้มฟุบในห้องน้ำ ไม่รู้สึกตัว จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล 

การตรวจสอบเบื้องต้นแพทย์พบบาดแผลบริเวณหน้าผาก บวมปูด ขอบตาบวมมีรอยเขียวช้ำ และกระดูกข้อต่อบริเวณศอกแขนข้างซ้ายหลุดออกจากกัน ซึ่งจากบาดแผลที่พบมีข้อสงสัยหลายประการ และเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ตำรวจและแพทย์ผู้ทำการรักษา จึงอายัดศพเด็กไว้ และส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง ซึ่งระหว่างส่งศพเด็กชายไปชันสูตร แม่และพ่อเลี้ยง รวมถึงญาติได้เดินทางไปด้วย แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร    

ด้าน พันตำรวจเอกสมชาย ภูกองชนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่าขณะนี้ยังไม่มีญาติหรือผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ หรือติดใจสงสัยสาเหตุการตาย  ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรก่อนว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุ หรือเกิดจากสาเหตุใด ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ