"คิม จองอึน”หลั่งน้ำตาขอโทษประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือหลั่งน้ำตาแถลงขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น พร้อมขอบคุณทหารที่เสียสละทำงานเพื่อประเทศ

มีชีวิตอยู่! “คิม จองอึน” ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

เปิด 4 คุณสมบัติ ว่าที่ผู้นำเกาหลีเหนือต้องมี

สถานีโทรทัศน์รัฐบาลเกาหลีเหนือแสดงภาพของ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดมีอาการสะอื้นและมีน้ำตา ขณะแถลงระหว่างพิธีสวนสนามครั้งใหญ่ของกองทัพเพื่อเฉลิมฉลอง 75 ปี การก่อตั้งพรรคแรงงานเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดย คิม จองอึน ได้ขอบคุณกำลังพลของกองทัพที่เสียสละทำงานรับมือผลกระทบจากพายุหลายลูก และ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเกาหลีเหนือยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศแม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตาม ผู้นำเกาหลีเหนือได้ขอโทษ ที่รัฐบาลไม่สามารถทำตามสัญญาในการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เนื่องจากหลายปัจจัยทั้งผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การคว่ำบาตรจากนานาชาติ และ ผลกระทบจากไต้ฝุ่นหลายลูก  

ขณะที่ทหารและประชาชน ที่เข้าร่วมพิธี ต่างร้องไห้ระหว่างฟังคำแถลงจาก คิม จองอึนเช่นกัน

สำหรับสภาวะเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือ ที่ปกติได้รับผลกระทบจากจากมาตรการคว่ำบาตรมาโดยตลอด แต่ปีนี้ถูกซ้ำเติมให้เลวร้ายยลงอีก เนื่องจากรัฐบาลตัดสินใจปิดพรมแดนทุกช่องทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะที่ สหประชาชาติประเมินว่าประชากรเกาหลีเหนือมากถึง 40 เปอร์เซนต์กำลังเผชิญกับสภาวะขาดแคลนอาหาร ซึ่งสถานการณ์อาจเลวร้ายลงอีกจากปัญหาน้ำท่วมและผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น 

ผู้เชี่ยวชาญเผย ถัดจาก “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือคนถัดไปคือ “ลูกชาย”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ