น้ำคลองลำพระเพลิง ทะลักท่วมพื้นที่ปักธงชัย เสียหาย 180 หลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย มวลน้ำจากคลองลำพระเพลิง ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เสียหายกว่า 180 หลังคาเรือน สาเหตุเนื่องจากเขื่อนต้องเร่งการระบายน้ำ เพราะปริมาณน้ำใกล้จะเต็มเขื่อนแล้ว

ปากช่องอ่วม น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมไม่หยุด ผู้ว่าฯโคราช เรียกประชุมด่วน

เตือน! “พายุนังกา” 14-16 ต.ค. อีสานมีฝนเพิ่ม ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

ถนนเส้นทางเข้าสู่ชุมชนบ้านบุโพธิ์ ตำบลตูม อำเภอปักธงชัย ถูกน้ำท่วมจนรถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ และต้องปิดเส้นทางสัญจรเป็นวันที่ 4 ต่อเนื่องแล้ว 

ชาวบ้านบอกว่า หลังจากเขื่อนลำพระเพลิง ปล่อยน้ำลงคลองจำนวนมาก ทำให้ปริมาณน้ำล้นทะลักออกมาท่วมพื้นที่ชุมชนท้ายเขื่อน ส่งผลกระทบให้หมู่บ้านดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับลำคลองแห่งนี้  ถูกน้ำท่วมขังตั้งแต่ถนนหน้าหมู่บ้านไปจนถึงภายในชุมชน และยังท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ด้านนายอำเภอปักธงชัย ให้ข้อมูลว่า นอกจากบ้านบุโพธิ์ ต.ตูม ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ยังมีพื้นที่อีกสองจุดที่น่าเป็นห่วง คือ ต.บ่อปลาทอง หมู่ 6  ซึ่งบริเวณนี้เส้นทางสัญจรถูกตัดขาดด้วยเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านภายในชุมชนไม่สามารถออกนอกพื้นที่ได้

ส่วนอีกจุดคือ  ต.สะแกราช หมู่ 15 มวลน้ำทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชนเป็นวันที่ 3 แล้ว นอกจากนั้นยังมีหมู่บ้านอื่นๆที่อยู่ใกล้กับคลองลำพระเพลิง ต่างก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรวมจำนวนกว่า 180 ครัวเรือน

ด้านชลประทานที่ 8 สำรวจระดับน้ำในพื้นที่อำเภอปักธงชัย พบว่า ปริมาณน้ำภายในเขื่อนลำพระเพลิง มีปริมาณสูงถึงร้อยละ 95 ของความจุเขื่อนจึงต้องเร่งระบายน้ำออกไป ขณะเดียวกันอัตราการระบายน้ำอยู่ที่ 56 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึงทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ