“คานเย เวสต์” ปล่อยคลิปหาเสียง ชูสร้างชาติด้วยศาสนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งผู้สมัครที่ได้รับความสนใจ คือ คานเย เวสต์ แร็ปเปอร์ชื่อดัง ที่ปล่อยคลิปวิดีโอหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยขอร้องผู้ไปลงคะแนน ให้ใช้วิธีเขียนชื่อของเขาลงไปในบัตรเลือกตั้ง ซึ่งไม่มีชื่อ คานเย เวสต์ ปรากฏเป็นผู้สมัคร

'คานเย เวสต์' ทวีต ประกาศจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

“ไบเดน" เดินหน้าหาเสียงที่ฟลอริด้า โกยคะแนนช่วง "ทรัมป์" ป่วย

เนื้อหาในคลิป เน้นไปที่เรื่องศาสนา และครอบครัว ซึ่ง เวสต์ เชื่อว่าศรัทธาต่อศาสนาจะช่วยสร้างให้สหรัฐฯ และชาวอเมริกัน เป็นไปตามทิศทางตามพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า 

สำหรับ คานเย เวสต์ ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวในด้านการหาเสียงมากนัก โดยที่ผ่านมา แร็ปเปอร์ดังควักเงินส่วนตัว เป็นทุนในการหาเสียงไปแล้ว 5.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 180 ล้านบาท 

นอกจากนี้ เว็บไซต์ของเวสต์ ยังลงโฆษณาขายเสื้อฮู้ด เสื้อยืด และหมวก พร้อมทั้งลงเนื้อหานโยบายหาเสียงหลัก 10 ข้อ ที่มีทั้งการปฏิรูปตำรวจ และระบบยุติธรรม การลดหนี้เงินกู้เพื่อการศึกษา  และการปรับโครงสร้างการศึกษาเพื่อช่วยเหลือประชากรกลุ่มเสี่ยง

แม้โอกาสจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีแทบไม่มี แต่นักวิเคราะห์บางคน เชื่อว่า เวสต์ จะแย่งคะแนนเสียงคนผิวดำจาก โจ ไบเดน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต และเวสต์ ยังเคยแสดงจุดยืนสนับสนุน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ มาโดยตลอดด้วย

สุดโกลาหล! “ทรัมป์ - ไบเดน” ประชันวิสัยทัศน์ครั้งแรกบนเวทีดีเบต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ