ผบ.ตร. เชื่อชุมนุม 14 ตุลา ไร้เหตุรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. เชื่อชุมนุม 14 ตุลา ไร้เหตุรุนแรง มั่นใจทุกคนรักชาติรักสถาบัน แจง แกนนำยังไม่แจ้งขอชุมนุม 14-16 ตุลา

เริ่มแล้ว! 21 จุดตรวจความมั่นคง รับมือ "ชุมนุม 14 ตุลา"

“อานนท์” ยัน 14 ตุลา เข้มข้นปรับยุทธศาสตร์เน้นไล่นายกฯ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการชุมนุมในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ว่า ตำรวจมีความพร้อมที่จะดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมและสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และส่วนตัวไม่กังวล เพราะอยู่กับม็อบมานาน  ส่วนข้อกังวลว่าระหว่างที่ขบวนเสร็จเคลื่อนผ่าน อาจมีผู้ชุมนุมบางส่วนแสดงสัญลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม พล.ต.อ.สุวัฒน์ เชื่อว่า ผู้ชุมนุมน่าจะมีความสุขที่ได้ถวายความจงรักภักดี จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมประกาศว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลจำเป็นต้องวางแผนอะไรเป็นต้องดูแลหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่าเรื่องนี้มีกฎหมายชุมนุมรองรับอยู่แล้วว่าห้ามชุมนุมรัฐบาลใกล้ทำเนียบในรัศมี 50 เมตร  ส่วนจะอนุญาตให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนเข้าใกล้ทำเนียบได้มากน้อยแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์

สำหรับจำนวนผู้ร่วมชุมนุมที่เข้ามาสมทบในวันที่ 14 ตุลาคมนี้มีมากน้อยแค่ไหนนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่าเบื้องต้นได้มีการประเมินไว้บ้างแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด ส่วนประเด็นที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่ามีตำรวจกดดันห้ามผู้ให้บริการรถสุขาเคลื่อนที่ ให้บริการกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่าเป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบ แต่ต้องรู้ก่อนว่าตำรวจที่ถูกพาดพิงอยู่สังกัดใด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังระบุว่าการปักหลักชุมนุมค้างคืนระหว่างวันที่ 14 - 16 ตุลาคมนี้ ยังไม่ได้รับแจ้งจากแกนนำ แต่ตามกฎหมายชุมนุมระบุว่าห้ามชุมนุมค้างคืนดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ในการใช้ดุลพินิจกับกลุ่มผู้ชุมนุม 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่าการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้ ไม่จำเป็นต้องดูแลจุดไหนเป็นพิเศษ เเละเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เพราะเชื่อว่าผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องจะเข้าใจว่าทุกคนเป็นคนไทย และการกระทบกระทั่งกันไม่มีประโยชน์ รวมถึงเชื่อว่าผู้ที่ออกมาเรียกร้องมีความรักชาติ รักสถาบันทุกคน

ส่วนข้อกังวลเรื่องมือที่สาม พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่าได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ