"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ระงับทดสอบวัคซีนโควิด-19 ชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศระงับทดสอบวัคซีนโควิด-19 ที่กำลังอยู่ในเฟส 3 หลังหนึ่งในอาสาสมัครมีอาการป่วยที่ยังอธิบายไม่ได้

สหรัฐฯ จ่ายพันล้านดอลลาร์ จองวัคซีนโควิด-19 ร้อยล้านโดส

บริษัทยาให้คำมั่นวัคซีนโควิด-19ต้องปลอดภัย

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ระบุว่า การระงับในลักษณะนี้ถือเป็นเรื่องปกติในการทดสอบ กับกลุ่มตัวอย่างจำนวนมาก และการระงับการทดสอบนี้ไม่เหมือนกับการสั่งระงับโดยหน่วยงานกำกับดูแล ขณะที่คณะกรรมการอิสระที่ติดตามข้อมูลและความปลอดภัยยังอยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินอาการป่วยของอาสาสมัครรายนี้

ความเคลื่อนไหวของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คล้ายกันกับกรณีของบริษัทแอสตราเซเนกา ที่ระงับการทดสอบวัคซีนโควิด-19 ที่พัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  เนื่องจากอาสาสมัครในอังกฤษมีอาการป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ

แอสตราเซเนกากลับมาทดสอบวัคซีนแล้วในสหราชอาณาจักร บราซิล แอฟริกาใต้ และอินเดีย แต่ในสหรัฐฯ ยังคงระงับอยู่ เนื่องจากอยู่ระหว่างตรวจสอบโดยหน่วยงานกำกับดูแล

ก่อนหน้านี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ระบุว่า วัคซีนของบริษัทมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อไวรัสโควิด-19 ได้ดีมาก ระหว่างการทดสอบระยะแรกและระยะกลาง ก่อนจะเดินหน้าทดสอบในระยะสุดท้ายกับอาสาสมัคร 60,000 คน ซึ่งคาดว่าจะทราบผลได้ภายในสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ