ปรับทัศนวิสัย-ตัดต้นไม้รอบสถานีรถไฟ หลังเกิดโศกนาฏกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดยรอบสถานีรถไฟ “คลองแขวงกลั่น”อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา วันนี้พบว่าพื้นที่ถูกปรับทัศนวิสัย มีการเข้ามาตัดต้นไม้ ตัดหญ้าเตียนโล่งแล้ว หลังเกิดโศกนาฏกรรม 19 ศพ ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนรถทัวร์คณะกฐิน ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งวันที่จุดเกิดเหตุพบว่า บรรดาญาติพี่่น้อง ยังทยอยเดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้านเกิด

เร่งปรับภูมิทัศน์สถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น

รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน พบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

สภาพแวดล้อมโดยรอบพื้นที่สถานีรถไฟ “คลองแขวงกลั่น”อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  วันนี้จากการสังเกตด้วยสายตา ถูกปรับเปลี่ยนไปจากวันแรกที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสิ่งกีดขวางบดบังสายตา ทั้งต้นไม้ รั้วเหล็ก แผงกั้นแนวเขตรถไฟ  ถูกรื้อออกจนโล่งเตียนจนสามารถมองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนกว้างไกลมากยิ่งขึ้น

ซึ่งตลอดทั้งวันบริเวณจุดเกิดเหตุโศกนาฏกรรม 19 ศพ ยังคงมีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกของผู้สูญเสีย นางสุดท้าย ตรูสมูล แม่ของนายปัญจพล ตรูสมูล อายุ 27 ปี บุรุษไปรษณีย์ไทย ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้  ได้นิมนต์พระสงฆ์ “หลวงปู่อี๊ด” หรือ พระบุญส่ง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเตาถ่านจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกชายกลับบ้าน  แม่ผู้เสียชีวิตเปิดเผยขณะนี้ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้  ซึ่งในวันเกิดเหตุลูกชายรับทำงานพิเศษในวันหยุดมาเป็นดีเจเปิดเพลงให้แก่ผู้คนบนรถของคณะกองผ้าป่า ไม่คาดคิดว่าจะสูญเสียลูกชายไปเร็วอย่างนี้

ด้านนายสันต์ เกษมสุข อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บางเตย และที่ปรึกษาคณะกรรมการวัดบางปลานัก  เปิดเผยว่าในวันศุกร์ที่ 16 ต.ค. เวลา 10.00 น.เตรียบมจัดทำบุญใหญ่ โดยพระครูสมุห์สมนึก ชุติวรรณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางปลานัก ประธานฝ่ายสงฆ์ จะทำการจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ และทอดผ้าบังสุกุล ที่บริเวณสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น  เพื่อร่วมส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตหลังเกิดโศกนาฏกรรม 19 ศพ

ส่วนบรรยากาศรับศพผู้เสียชีวิต ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ  นายเมียน นาย ชาวเมียนมา เดินทางมาติดต่อขอรับศพ หลายเขยชาวเมียนมา อายุ 35 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถไฟชนรถบัส คณะกฐิน

นายเมียน นาย เล่าว่า หลานเขยเข้ามาทำงานที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ กับหลานสาว วันเกิดเหตุตนไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนเดินทางไปทำบุญแล้วประสบอุบัติเหตุกระทั่งมีญาติโทรศัพท์มาบอก ทีแรกคิดว่าแค่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น แต่กลับพบว่าหลานเขยเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจ ส่วนหลานสาว ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ ซึ่งตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่เป็นห่วงเรื่องสภาพจิตใจ เพราะเมื่อรู้ว่าแฟนหนุ่มเสียชีวิต  หลังจากรับศพแล้วก็จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดด่านสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ตามที่ทางโรงงานได้อำนวยความสะดวกให้

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต  บอกว่ายังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก ทราบเพียงว่า ทางโรงงานและประกันภัยรถยนต์จะมีการจ่ายเงินเยียวยาประมาณ 5 แสนกว่าบาท สำหรับตัวเองคิดว่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ก็มองว่าเงินจำนวนเท่าใดก็ไม่สามารถทดแทนการสูญเสียในครั้งนี้ได้ นอกจากนี้ยังฝากถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ยกระดับด้านความปลอดภัย เพราะอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนนึงมาจากไม่มีไม้กั้นราง ซึ่งก็เคยมีบทเรียนมาแล้วหลายครั้งและในวันนี้คาดว่าจะมีการทยอยรับศพชาวเมียนมาทั้งหมด 6 ศพ ออกจากโรงพยาบาลตำรวจเพื่อไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ