คุณยายเมียนมาอายุ 100 ปี หายป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณยายในย่างกุ้ง กลายเป็นผู้ที่อายุมากที่สุดในเมียนมาที่ติดเชื้อและหายป่วยจากโรคโควิด-19 ด้วยอายุ 100 ปี

"ยายวัย97" ติดเชื้อ โควิด-19 "รักษาหายแล้ว"

เปิดใจครอบครัวยาย 97 ปีหายป่วย โควิด-19 เผย คุณยาย มีเคล็ดลับชอบดื่มน้ำร้อน

คุณยายเทียน ขิ่น ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากหลานชายซึ่งติดมาจากที่ทำงานอีกที โดยได้รับผลตรวจยืนยันเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ก่อนจะถูกส่งตัวไปยังศูนย์กักโรค และรักษาผู้ป่วยโควิดในเมืองอินเซน ชานนครย่างกุ้ง

โดยคุณยายรับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมาด้วยอายุ 100 ปี คุณยายเทียน ขิ่น กลายเป็นผู้หญิงที่อายุมากที่สุดที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมียนมารวมถึงเป็นผู้ที่อายุมากที่สุดที่หายป่วยจากโรคนี้ด้วย

คุณยายเทียน ขิ่น เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่อยู่ในศูนย์กักโรคและรับการรักษา ตัวเองไม่มีอาการใดๆ เลย ยังคงทานอาหาร อาบน้ำ และเดินเหินได้ปกติ

นอกจากนี้ คุณยายเทียน ขิ่น ยังบอกด้วยว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าน่ากลัวน้อยกว่าเหตุการณ์อื่นๆ หลายเหตุการณ์ที่เธอเคยประสบมามาก เช่น สงครามโลกครั้งที่สองโดยเธอเคยได้รับความช่วยเหลือจากระเบิดและความอดอยากมาแล้ว เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเธอ แต่ที่เธอห่วงลูกห่วงหลานมากกว่า

เมียนมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 29,314 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 664 คน โดยทางการระบุว่าตัวเลขผู้ป่วยที่สูงขึ้นเป็นผลจากการใช้ชุดตรวจเชื้อแบบเร็ว แต่ก็เตือนว่าสถานการณ์ยังไม่อยู่ในระดับที่ควบคุมได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ