ระเบิดสมัยสงครามโลกตู้ม!! ระหว่างเก็บกู้ เคราะห์ดีไร้เจ็บ-ตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประเทศโปแลนด์ เกิดเหตุระเบิดรุนแรงใต้ผิวน้ำขณะเจ้าหน้าที่ทำการเก็บกู้ลูกระเบิดยักษ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนี้

ระทึก! พบระเบิดสมัยสงครามโลกนับ 100ลูกใจกลางเมืองกรุง

โปแลนด์ เริ่มกู้ระเบิดยักษ์ใต้น้ำยุคสงครามโลก

แรงระเบิดทำให้มวลน้ำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ขณะที่หลายพื้นที่ของเมืองสไวนูจซี (Swinoujscie ) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมทะเลของโปแลนด์ สามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

โดยเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ระหว่างที่ทีมนักประดาน้ำของกองทัพเรือทำการเก็บกู้ลูกระเบิดยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งอยู่ใต้ระดับน้ำลึก 12 เมตร

 โดยระเบิดลูกนี้ มีความสูง 6 เมตร หนัก 5.4 ตัน และบรรจุวัตถุระเบิดไว้ถึง 2.4 ตัน นับเป็นระเบิดยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ลูกใหญ่ที่สุดที่พบในโปแลนด์ แต่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือ ได้รับบาดเจ็บ

โดยมื่อวันที่ 13 ต.ค.เป็นการเริ่มต้นปฏิบัติการเก็บกู้ลูกระเบิดยักษ์ลูกนี้ ซึ่งเดิมทีกองทัพเรือโปแลนด์กำหนดเส็จสิ้นภารกิจภายใน 5 วัน

สำหรับ ระเบิดลูกดังกล่าวมีฉายาว่าระเบิดสะท้านปฐพี ( earthquake bomb ) ถูกทิ้งลงมาในจุดดังกล่าวเมื่อปี 1945 โดยเครื่องบินรบของอังกฤษ เพื่อทำลายเรือลุตโซว์ของเยอรมนี

โดยการพบลูกระเบิดยักษ์ดังกล่าวยังทำให้ประชาชนกว่า 750 ครอบครัว ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตนเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ