“อานนท์” ปักหลักอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนพลไปทำเนียบ บ่ายนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนกลุ่มคณะราษฎร2563 ประกาศตั้งเวทีปักหลักที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนพลไปทำเนียบรัฐบาลบ่ายวันนี้ ย้ำชุมนุมสันติวิธี

“ม็อบ 14 ตุลา” ตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราว ย้ำจะชุมนุมอย่างสันติวิธี

เปลี่ยนแผน! ชุมนุม14 ต.ค. ประกาศนัดรวมพล 8 โมงเช้า

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร2563 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากที่แกนนำได้โพสต์เปลี่ยนเวลาการชุมนุมจากเดิมเวลา 14.00 น.เป็นเวลา 08.00 น. เพื่อเข้าคุมพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากไม่สามารถเข้าคุมพื้นที่ได้เมื่อวาน(13 ต.ค.)และแกนนำผู้จับกุม

โดยผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุม มีการตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราว บริเวณหน้าแมคโดนัล และมีแกนนำ สลับขึ้นปราศรัย ซึ่งเนื้อหาเน้นไปที่การเปิดสภาประชุมสมัยวิสามัญเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญพร้อมกับเกรงกลัวการสร้างสถานการณ์เนื่องจากมีการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มและย้ำว่าจะชุมนุมอย่างสันติวิธีและไม่มีการกีดขวางในการใช้เส้นทางจราจร

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมีเจ้าหน้าที่และประชาชนที่สวมเสื้อเหลืองอยู่ 2 ฝั่งถนนราชดำเนิน 

นอกจากนี้โดยรอบด้านในรั้วของอนุสารีย์ประชาธิปไตย ได้มีการนำรั้วเล็กมาล้อมและเจ้าหน้าที่ยืนดูแลโดยรอบ

ด้านนายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร2563 ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า วันนี้เรามาชุมนุม ตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ และวันนี้จะไม่เหมือนเมื่อวานนี้ เพราะมีประชาชนเดินทางมาเรื่อย ๆ ส่วนสาเหตุที่เลื่อนเวลามาเป็นช่วงเช้า เนื่องจากรู้มาว่าจะมีการเกณฑ์มวลชนอีกกลุ่มมา เพื่อไม่ให้มีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร และมั่นใจว่าเวลา 14.00 น. จะมีประชาชนมาเต็มถนนราชดำเนิน และจากนั้นจะเดินไปยังทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตามวันนี้จะเป็นการชุมนุมโดยสันติวิธี พร้อมกับยืนยันว่า วันนี้จะยึดอนุเสารีย์ประชาธิปไตย หลังจากก่อนหน้านี้สามารถยึดสนามหลวงได้แล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ