อมเบี้ยเลี้ยงโควิด พ่นพิษ เด้ง ผกก. - สารวัตร สภ.ทุ่งสง เข้ากรุ เพื่อตรวจสอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งการจเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเข้มข้น เชิงลึก และรอบคอบ ปมชั้นผู้

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด ว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 13 ต.ค. 2563) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) พร้อมคณะจเรตำรวจส่วนกลางประกอบด้วยพล.ต.ท. อดิศร์ งามจิตสุขศรี รองจตช. พล.ต.ท.เชษฐาโกมลวรรธนะจตร. (หน.จต. ) พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จตร. ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงปมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิดที่ภ.จว.ขอนแก่นและภ.จว.เลย เพื่อรับฟังคำชี้แจงเป็นข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณเงินค่าตอบแทนภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 งวดแรกปีงบประมาณ 2563 

อมเบี้ยเลี้ยงลูกน้องจริง! พบผิดปกติ เบิกงบ 100-200 ล้าน 'บิ๊กหิน' ฮึ่ม สร้างหลักฐานเท็จก็ไล่จับได้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่จ.ขอนแก่น และจ.เลย ในครั้งนี้เป็นพื้นที่แรก เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัด มีข่าวสถานีตำรวจที่เป็นที่สนใจของสังคม จึงนำคณะลงพื้นที่เพื่อรับฟังข้อมูลจากข้าราชการตำรวจและผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง โดยการตรวจสอบครั้งนี้ ทางพล.ต.อ.วิสนุ ได้จัดทีมตรวจสอบ ตามคำสั่งตร.ที่ 518/2563 ลง 9 ต.ค. 63 มอบหมายให้พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี รองจตช.เป็นหัวหน้าคณะ มีการแบ่งคณะทำงานย่อยแต่ละสายจากสำนักงานจเรตำรวจ ทุกกองตรวจ ปูพรมกระจายทีมออกตรวจสอบกรณีดังกล่าวและรับฟังเสียงตำรวจผู้น้อยระหว่างลงพื้นที่ทั่วประเทศโดยมีรองผบช. ที่ทำหน้าที่จเรตำรวจระดับพื้นที่ร่วมปฏิบัติเพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ตามกำหนด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการลงพื้นที่ในวันนี้ได้เปิดโอกาสให้หน่วยได้ชี้แจง ซึ่งทางคณะใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้นส่วนรายละเอียดได้ให้คณะทำงานย่อยลงไปตรวจข้อมูล เอกสารหลักฐานในเชิงลึก ซึ่งต้องเอามาประกอบกัน ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบการเงินและเอกสารต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบ จึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้ผิดพลาดในการดำเนินการ

ขณะที่จากที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งข้อมูลการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงตำรวจช่วงสถานการณ์โควิด19 ที่จ่ายให้ข้าราชการตำรวจที่ลงนามรับเงินเต็มจำนวน แต่ได้รับคำสั่งให้มีการนำเงินที่ได้รับจำนวน 15,000 บาทส่งคืน โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำให้มีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1341/2563 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2563 จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ทุ่งสง และ พ.ต.ต.สุนิตย์ ยกชม สารวัตรธุรการ สภ.ทุ่งสง  มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างสะดวก ตั้งแต่วันที่ 13ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป  

'บิ๊กปั๊ด'สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ​ ฟันเด็ดขาดอมเบี้ยเลี้ยงโควิด​ ให้บินด่วนภ.4 คุ้ยปม​

'ผบ.ตร.'สั่งสอบทางลับ อมเบี้ยเลี้ยงโควิดลูกน้อง จี้ 3 บช.ตรวจสอบด่วน สร้างแฮชแท็กเปิดช่องชี้เป้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ