นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง​ ในพื้นที่​ กทม.​ ห้ามชุมนุม​-แพร่ข่าวสารบิดเบือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในท้องที่กทม.​มีผล​ 04.00น.วันที่​ 15​ ตุลาคม​63

เมื่อเวลา 04.00น. วันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ มีประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร 

99 กองร้อยรับมือม็อบ ตร.ลั่นเก็บหลักฐานทุกช็อต เตือนทุกกลุ่ม 'สุเทพ -พุทธอิสระ -คณะราษฎร อย่าทำผิด!!

ความว่าโดยที่ปรากฏว่ามีบุคคลหลายกลุ่มได้เชิญชวน ปลุกระดม และดำเนินการให้มีการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายว่าด้วยการชุมนุมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการและช่องทางต่างๆ ก่อให้เกิดความปั่นป่วน วุ่นวาย และความไม่สงบเรียบร้อยของประชาชน มีการกระทำที่กระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่ามีการกระทำที่มีความรุนแรง กระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความปลอดภัยในชีวิตหรือทรัพย์สินของรัฐ หรือบุคคล อันมิใช่การชุมนุมโดยสงบที่ได้รับการรับรองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อีกทั้งยังกระทบโดยตรงต่อสัมฤทธิ์ผลของมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 อันส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศที่อยู่ในภาวะเปราะบาง

ม็อบยึดทำเนียบแล้ว ลั่น 'บิ๊กตู่' ไม่ออกไม่กลับ แจ้งขรก.พรุ่งนี้งดเข้าพื้นที่

กรณีนี้จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีมาตรการเร่งด่วน เพื่อแก้ไขกรณีดังกล่าวให้มีการยุติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทันท่วงที เพื่อให้มีการปฏิบัติตามฎหมาย และรักษาความสงบเรียบร้อยและประโยชน์ส่วนรวม อาศัยอำนาจตามความมาตรา 5 และ 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นายกฯจึงให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร

ตั้งแต่วันที่​ 15​ ตุลาคม​ 63​ เวลา​ 04.00 น.เป็นต้นไป​

นอกจากนี้มีคำสั่งให​้​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ กำกับดูแล​ ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ เป็นหัวหน้ารับผิดชอบ​ แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

พร้อมออกข้อกำหนดข้อห้าม​ 5ข้อ​  อาทิ​ห้ามชุมนุมมั่วสุมตั้งแต่5 คนขึ้นไป​ อันเป็นการยุยงขัดความสงบเรียบร้อย​, ห้ามเสนอข่าวสาร​แพร่ข่าวสารทำให้เกิดความวิตก  บิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ