ยาแรงสยบม็อบ​ ตร.กดดัน​ ตี5 ชุมนุมสลาย​ หิ้ว​"อานนท์​ -​ เพนกวิน " คุมตชด.ภาค1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ​ งัดยาแรงห้ามชุมนุม​ ตรึงตำรวจคุมฝูงชน​ กดดัน​ ม็อบสลาย​ จับแกนนำ

'บิ๊กตู่'กำชับตร.​เอาผิดเด็ดขาด​ 'แกนนำม็อบ​ ทำผิดซ้ำ

"อานนท์ นำภา" ประกาศยุติล้อมทำเนียบ แจงเหตุผลสำคัญ นัดใหม่ 4 โมงเย็น "แยกราชประสงค์"

02.00 น. ทนายอานนท์​ นำภา​แกนนำคณะราษฎร​2563​ ​แถลง ยืนยัน ไม่หนี หากเจ้าหน้าที่สลายชุมนุม 

04.00 น. นายกรัฐมนตรี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กทม.​ มีข้อห้ามชุมนุม​ โดยให้​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​เป็นหัวหน้าแก้ไขสถานการณ์

04.00 น. พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งกำลังตำรวจตระเวนชายแดนเตรียมความพร้อม และบอกว่าอีก 15 นาที ให้เตรียมปฏิบัติการ   

04.20 น. ผบช.น.เข้าพื้นที่ชุมนุมพร้อมตำรวจควบคุมฝูงชน ขึ้นรถเครื่องขยายเสียง อ่านประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง​ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  พร้อมประกาศให้เก็บของภายใน 15 นาที หากไม่ทำตามจะจับกุมฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

04.25 น. ทนายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร2563 ประกาศให้มวลชนออกจากพื้นที่ โดยใช้ถนนนางเลิ้ง หลังนายกรัฐมนตรีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ย้ำวันนี้ (16.00น.) เราจะไปพบกันที่แยกราชประสงค์

นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง​ ในพื้นที่​ กทม.​ ห้ามชุมนุม​-แพร่ข่าวสารบิดเบือน

04.30 น. ผู้ชุมนุมปาขวดแก้วใส่ ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน 
 
04.35 น. ตำรวจสั่งชุดควบคุมฝูงชน ขยับครั้งละ 5 ก้าวกดดันกลุ่มผู้ชุมนุม จากแยกสวนมิกสักวัน 

04.40 น. เริ่มมีการยื้อกันและผู้ชุมนุมเริ่มถูกตำรวจจับกุม พร้อมสั่งชุดจับกุมไล่จับคนที่เหลือ  

05.00น. ทนายอานนท์ นำภา​ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์  และเพนกวิน​-พริษฐ์​ ชิวารักษ์  แกนนำคณะราษฎร2563​ถูกควบคุมตัว​ ไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1อ.คลองหลวง​ จ.ปทุมธานี​  

ในส่วนนายอานนท์ นำภาแกนนำคณะราษฎร 2563 ประกาศให้ผู้ร่วมชุมนุมทยอยเดินเท้ากลับบ้านทางถนนพิษณุโลก มุ่งหน้าแยกนางเลิ้ง หลังจากที่ประชาชนผู้ร่วมชุมนุมทยอยออกมาจนหมดแล้ว นายอานนท์ นำภา ได้เดินออกมาพร้อมคณะผู้ติดตามและหน่วยการ์ดรักษาความปลอดภัย กระทั่งมาถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด อคฝ.ได้ตั้งแผงกั้นไม่ให้ขบวนนายอานนท์เดินผ่าน​ พนักงานสอบสวนได้แสดงหมายจับกุมแล้วก็แจ้งสิทธิ์ให้กับผู้ต้องหาทราบ โดยนายอานนท์พยายามขอโทรศัพท์ติดต่อญาติกับทางเจ้าหน้าที่ โดยอ้างสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถติดต่อญาติและนำตัวบุคคลที่ไว้ใจซึ่งเป็นพี่ชายไปด้วยอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ให้นายอานนท์ใช้สิทธิ์แต่ไม่สามารถติดต่อได้ นายอานนท์จึงยอมขึ้นรถไปโดยดี ขณะที่มวลชนบางส่วนยังตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ ด้วยความไม่พอใจที่จับกุมตัวนายอานนท์ไป
 
05.10 น. เจ้าหน้าที่ เคลื่อนกำลังไปจนถึงแยกอุรุพงษ์ ก่อนถอนกำลังกลับที่ตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ