ห้าม! เสนอข้อมูล​ - ​ภาพ​ บิดเบือน​ "กอร.ฉ." กางประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน​ฯ​ เตือนผู้ชุมนุม​ สื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แถลงการณ์ กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ณ เวลา 22.44น.วันที่ 15 ตุลาคม 2563

ตามที่รัฐบาลได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลง 15 ตุลาคม 2563 เพื่อให้สถานการณ์ยุติลงโดยเร็วและมิให้เหตุการณ์ลุกลาม อาศัยอํานาจตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบ มาตรา 11 แห่งพระราชกําหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

นายกฯประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง​ ในพื้นที่​ กทม.​ ห้ามชุมนุม​-แพร่ข่าวสารบิดเบือน

"ใครมาชุมนุมทำผิดกฎหมายแล้ว" ตร.รอเช็กบิล โชว์หลักฐานพังประตูสกาย วอล์ก ม็อบเมิน นัดชุมนุมอีก!

ข้อ 2 ระบุว่า “ห้ามเสนอข่าว จําหน่าย หรือทําให้แพร่หลายซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หรือสื่ออื่นใด รวมตลอดทั้งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์บรรดาที่มีข้อความ อันอาจทําให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทําให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชนในทั่วราชอาณาจักร”

“ด้วยในสถานการณ์ความไม่สงบในปัจจุบันนั้นกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) จึงขอเตือนไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนผู้ติดตาม ข้อมูลข่าวสาร รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกประเภท ให้คํานึงถึงการเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆอาทิเช่น การเผยแพร่ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ทางสื่อหลักหรือสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจทําให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด หรือเป็นการบิดเบือน ข้อเท็จจริง ที่นําไปทําให้สถานการณ์รุนแรงกระทบต่อความมั่นคง จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังทุกท่านให้พิจารณาถึงข้อกําหนดดังกล่าวโดยเคร่งครัด”

ประกาศห้ามยานพาหนะ 3 ประเภท เข้าพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ