รมว.สาธารณสุขฝรั่งเศส ถูกตร.ค้นบ้าน หลังแพทย์ร้องเรียน ละเลยแก้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฝรั่งเศสบุกค้นบ้านและที่ทำงาน ของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกหลายคน หลังถูกบุคลากรทางการแพทย์ร้องเรียนว่าละเลยการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19

“อนุทิน” ชี้ เป้าหมายคุมโควิด-19 ไม่ได้ทำให้การติดเชื้อเป็น 0  

ฝรั่งเศส ประกาศเคอร์ฟิวคุมโควิด-19 อีกรอบ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า การตรวจค้นเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งนอกจากบ้าน และ ที่ทำงาน ของ โอลิวิเยร์ เวอรอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังมีบุคคลอื่น ๆ ที่ตกเป็นเป้าหมายในการตรวจค้น เช่น เฌอโรม ซาโลมอน  ผู้อำนวยการฝ่ายสุขภาพประชาชน เอดูอาร์ด ฟิลิปเป อดีตนายกรัฐมนตรี  และ ซิเบธ เอ็นดิอาย อดีตโฆษกรัฐบาล

การตรวจค้นเป็นส่วนหนึ่งการร้องเรียนจากแพทย์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และ พนักงานบ้านพักคนชรา ที่ยื่นฟ้องต่อศาลคดีประพฤติมิชอบของผู้ทำหน้าที่บริหารประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดการไต่สวนเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงว่าผู้มีหน้าที่รับผิดชอบละเลยต่อการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือไม่ 

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.63) ทางการฝรั่งเศสรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ อีก 30,000 คน สูงสุดเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง โดย นายกรัฐมนตรี ฌอง คาสเท็กซ์ (Jean Castex) เรียกร้องประชาชนทำความเข้าใจต่อความร้ายแรงของสถานการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ พร้อมขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

Photo : ELIOT BLONDET / POOL / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ