“ทวิตเตอร์” ล่มทั่วโลกครั้งใหญ่ พบปัญหาระบบจากภายใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทวิตเตอร์ ประสบปัญหาล่มครั้งใหญ่ กระทบผู้ใช้งานหลายประเทศทั่วโลก เบื้องต้นพบเกิดจากระบบภายใน และกลับมาใช้การได้ปกติแล้ว

รมว.สาธารณสุขฝรั่งเศส ถูกตร.ค้นบ้าน หลังแพทย์ร้องเรียน ละเลยแก้โควิด-19

ฝรั่งเศส โควิด-19 ระบาดหนัก ติดเชื้อพุ่งกว่า 3 หมื่นราย ในวันเดียว

“ทวิตเตอร์” ผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานหลายล้านคนทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย รวมถึง ประเทศไทย ประสบปัญหาไม่สามารถเข้าเว็บไซต์หรือโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มได้ หลังระบบแจ้งว่าเกิดความผิดพลาดและทวีตล้มเหลว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากระบบภายใน และไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการละเมิดความปลอดภัยหรือการแฮกเข้าระบบเพื่อโจมตีทางไซเบอร์แต่อย่างใด

สอดคล้องกับข้อมูลจาก “เน็ตบล็อกส์” (NetBlocks) ซึ่งองค์กรตรวจสอบด้านอินเตอร์เน็ตที่ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการขัดข้องของระบบอินเตอร์เน็ตระดับประเทศ หรือเกิดจากการแทรกแซงแต่อย่างใด ขณะที่ในตอนนี้ทวิตเตอร์กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว หลังจากประสบปัญหาระบบล่มและหยุดทำงานไปเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานหลังเกิดเหตุแฮกเกอร์เจาะเข้าระบบและยึดบัญชีผู้ใช้งานของคนดังและผู้มีชื่อเสียงหลายคน เช่น นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมถึง มหาเศรษฐี อย่าง อีลอน มัสก์ เจฟฟ์ เบซอสและบิล เกตส์ รวมถึง คานเย เวสต์ ก่อนนำไปทวิตข้อความขอรับบริจาคเป็นเงินสกุลดิจิทัล เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

Photo : Olivier DOULIERY / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ