ด่วน !! ผบ.ตร.ประกาศ​ ห้ามชุมนุมเด็ดขาด​ บ่าย 2 ปิดถนนรอบ​ "ราชประสงค์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่​ 16 ต.ค.63 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์   โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. ร่วมกันแถลงข่าวกรณีแนวทางปฏิบัติในการชุมนุมฯ

ตร.จัด 13 กองร้อยดูแล ไม่ให้ชุมนุมราชประสงค์ ยันจำเป็นสลายม็อบ เพื่อความปลอดภัย

ประกาศ “เคอร์ฟิว” หากสถานการณ์ บานปลาย นายกฯลั่น “ไม่ออก”

พล.ต.ต.จิรสันต์​ เผยว่าประกาศปิดการจราจร โดยจะมีการปิดการจราจร ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวถึงการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในช่วงเวลานี้ ขอให้ใช้อย่างระมัดระวัง เนื่องเพราะสามารถกดโพส ไลค์ แชร์ ต่างๆได้ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที แต่ผลที่อาจจะเกิดขึ้นนั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ขอให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้คิดตรึกตรองก่อนกระทำการต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์

พล.ต.ต.ยิ่งยศ​ ย้ำว่าห่วงถึงการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ของนักเรียน นักศึกษา และประชาชน โดยได้เน้นย้ำว่า ตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันความรุนแรง ความแตกแยกที่เกิดขึ้นในสังคม และตำรวจต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบตามกฎหมาย การชุมนุมนั้นจะจัดขึ้นไม่ได้โดยเด็ดขาด หากพบการกระทำความผิด ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามจะดำเนินการภายใต้หลักสิทธิมนุษยชนและหลักสากลที่ทั่วโลกยอมรับ ทั้งนี้ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะใช้มาตราการทางกฎหมายเข้มข้นขึ้น มั่นใจว่าจะไม่เกิดความรุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ตำรวจแจ้งปิดการจราจรดังนี้

เวลา 14.00น. เลี่ยง!! เส้นทางโดยรอบแยกราชประสงค์

ถ.ราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ - แยกประตูน้ำ

ถ.พระราม 1 แยกเฉลิมเผ่า - แยกราชประสงค์

ถ.เพลินจิต แยกราชประสงค์-แยกชิดลม

เส้นทางแนะนำสำหรับประชาชน

ถ.ราชปรารภ-เพชรบุรี-พญาไท

ถ.พระราม 4 - อังรีดูนังต์ - สารสิน

ถ.สีลม - สาทร - วิทยุ - สุขุมวิท

ผบ.ตร.ย้ำห้ามมีการชุมนุม  ระบุ ตำรวจยึดการปฎิบัติตามกฎหมาย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ    ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร  บริเวณแยกราชประสงค์ 

ขณะที่​ พล.ต.อ.​สุวีฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​(ผบ.ตร)​  กล่าวภายหลังการประชุมที่บช.น.ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง  ว่า เป็นการติดตามสถานการณ์การชุมนุม   โดยสั่งการให้ดูแลความปลอดภัยบริเวณดังกล่าวไม่ให้เกิดความรุนแรง   ซึ่งหากผู้ชุมนุมมีการจัดชุมนุมในรูปแบบเดิม  เจ้าหน้าที่มีวิธีการรับมืออยู่แล้ว    แต่ ยืนยันว่าไม่อนุญาตให้มีการจัดการชุมนุมบริเวณดังกล่าว   โดยตำรวจต้องรักษากฎหมาย

ด้านพล.ต.ท.ภัคพงษ์  พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ระบุว่า ในการดูแลสถานการณ์ การชุมนุม   เรื่องของกำลังพลที่ใช้จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เพื่อดูแลความปลอดให้กับกลุ่มผู้มาชุมนุมและเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น.

ชุมนุมแน่นแยกราชประสงค์ ตำรวจขีดเส้นตาย "ผบ.ตร." เตือนเยาวชนระวัง จนท.จำเป็นต้องทำตามกฎหมาย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ