ตำรวจวางกำลัง แผงเหล็ก แบริเออร์ ปิดทุกเส้นทาง สู่ "แยกราชประสงค์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองอำนวยการร่วมแห้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) แพร่แถลงการณ์

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ให้ กอร.ฉ.มีอำนาจตาม พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และต่อมาได้มีมีการแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง นั้น

ด่วน !! ผบ.ตร.ประกาศ​ ห้ามชุมนุมเด็ดขาด​ บ่าย 2 ปิดถนนรอบ​ "ราชประสงค์"

ห้าม! เสนอข้อมูล​ - ​ภาพ​ บิดเบือน​ "กอร.ฉ." กางประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน​ฯ​ เตือนผู้ชุมนุม​ สื่อ

             กอร.ฉ.จึงขอย้ำเตือนขอกำหนดต่างๆ ที่มีผลต่อพี่น้องประชาชนทุกท่าน ดังต่อไปนี้

             1.เรื่องประกาศของ หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง อันได้แก่ การห้ามการชุมนุมของบุคคลเกินกว่า 5 คนขึ้นไป เพื่อวัตถุประสงค์ทางการเมือง การห้ามยานพาหนะเข้าไปในพื้นที่กำหนด อันได้แก่ ยานพาหนะเป็นเวที, รถขยายเสียง หรือรถกำเนิดไฟฟ้า, รถประเภทสุขาเคลื่อนที่ และการสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค โดยยานพาหนะกลุ่มดังกล่าวเจตนาเพื่อสนับสนุนการชุมนุม

            2.เรื่องการจัดการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งข้อกำหนดให้อำนาจในการควบคุมเส้นทางการจราจรและพื้นที่โดยรอบการชุมนุม ซึ่งปัจจุบันกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนัดชุมนุมในพื้นที่แยกราชประสงค์ ในกรณีนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ได้แก่ ด้านถนนราชดำริ ตั้งแต่ประตูน้ำ-ราชประสงค์, ด้านถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม-ราชประสงค์ และด้านถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า-ราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนทุกท่านคำนึงข้อกำหนด และหลีกเลี่ยงการจราจรในพื้นที่ดังกล่าว

            3.เรื่องการควบคุม และการนำเสนอข่าวสารไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว อันจะเป็นการปลุกปั่นหรือทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยเน้นย้ำไปยังผู้ปกครองในช่วงนี้ให้เฝ้าระวังการเข้าถึงโซเชียลมีเดียของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ซึ่งการกระทำดังกล่าวนอกจากจะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ยังเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อีกด้วย

           ขณะที่บรรยากาศโดยรอบแยกราชประสงค์ ทุกทิศ ปิดแยกราชประสงค์ ปิดถนนราชดำริ ทั้งแยกเฉลิมเผ่า สะพานเฉลิมโลก ถนนราชดำริ เจ้าหน้าที่ตำรวจวางแนวกั้น ทั้งแผงเหล็กคล้องโซ่ แบริเออร์ กำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน รวมถึงยึกพื้นที่สกายวอล์ก ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ถึงบีทีเอสชิดลม

ประกาศห้ามยานพาหนะ 3 ประเภท เข้าพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ