ตร.ฝรั่งเศสวิสามัญคนร้ายโหดฆ่าตัดหัวครูประวัติศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายใช้อาวุธมีดฆ่าตัดศีรษะครูในย่านชานกรุงปารีสของฝรั่งเศส ก่อนตำรวจเข้าวิสามัญผู้ก่อเหตุ

ฝรั่งเศส ประกาศเคอร์ฟิวคุมโควิด-19 อีกรอบ

เกิดอะไรขึ้นบ้าง ในวันที่ 16 ตุลา 63 บันทึก "สลายการชุมนุม" ม็อบคณะราษฎร - ม็อบคนรุ่นใหม่

ตำรวจฝรั่งเศสรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงครูผู้สอนวิชาประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์รายหนึ่งใกล้กับโรงเรียนในย่านชานกรุงปารีส เมื่อเวลา 17 นาฬิกา ของวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลา 22 นาฬิกาที่ผ่านมา ตามเวลาในไทย ก่อนจะตัดศีรษะครูผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าว และหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจากคนท้องถิ่น และเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุในทันที ก่อนเผชิญหน้ากับคนร้ายในบริเวณใกล้เคียง พร้อมขอให้วางอาวุธ แต่มือมีดขู่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ จนทำให้ตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุเสียชีวิต ขณะที่นับจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ของผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวออกมา และกำลังเร่งสอบสวนหาแรงจูงใจในการลงมือ

ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศส เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่อการร้าย พร้อมกล่าวด้วยว่า ครูรายนี้ถูกสังหารเพราะสอนเรื่องเสรีภาพในการแสดงออก หลังแสดงภาพการ์ตูนล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัดของนิตยสารชาลี เอ็บโด ที่เป็นประเด็นถกเถียงให้กับนักเรียนในชั้นเรียนได้รับชม

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้ปกครองนักเรียนมุสลิมบางส่วน ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อโรงเรียนเกี่ยวกับการตัดสินใจของครูคนดังกล่าวที่ใช้ภาพการ์ตูนของศาสนามูฮัมหมัดในการอภิปรายเกี่ยวกับการพิจารณาคดีกราดยิงสำนักพิมพ์ชาร์ลี เอ็บโด เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ