ตำรวจตอบแล้ว ปมไม่ให้รถพยาบาลผ่านแนวกั้น ข่าวลือ แม่-ทารก ตาย ไม่จริง แต่ในรถมีคนป่วยไม่วิกฤต!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กอร.ฉ.แจงแล้ว ปมโซเชียลร้อน ตำรวจกันพื้นที่ห้ามชุมนุม ไม่ยอมให้รถฉุกเฉินผ่านทาง ทำให้มีการอ้างว่าผู้ป่วยในรถเสียชีวิต

คณะราษฎรแถลงการณ์จัดชุมนุมวันนี้ 4 โมงเย็น

“ณัฏฐพล” โพสต์เฟซบุ๊กเป็นห่วงนร.-นศ. ที่ไปชุมนุม

กรณีที่โลกออนไลน์​ แชร์คลิปรถฉุกเฉิน​ของศูนย์รถพยาบาลโชคชัย4  ต้องเปลี่ยนเส้นทาง​ เนื่องจากตำรวจที่ตั้งแนวแบริเออร์ป้องกันพื้นที่แยกราชประสงค์​ บริเวณสะพานเฉลิมโลก​ ใกล้แยกประตูน้ำ​ ในช่วงเวลาค่ำ ไม่ให้ผ่านเข้าไปส่งผู้ป่วย​ ซึ่งมีการระบุอ้างในโลกออนไลน์​ ว่าในรถดังกล่าวมีหญิงใกล้คลอด​ และผลจากการถูกปิดเส้นทางทำให้ทั้งแม่และลูกในครรภ์​ เสียชีวิต​ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์รุนแรง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ​ เทพจำนงค์​ โฆษก​ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและโฆษกกอร.ฉ. ชี้แจงเบื้องต้นว่ากรณีข่าวเรื่องนี้ประสานเบื้องต้น สถาบันการแพทย์ฯ และหน่วยการแพทย์ต่างๆ แล้วไม่ปรากฏข้อเท็จจริงในเรื่องการมีหญิงตั้งครรภ์​ และบุตรเสียชีวิตแต่อย่างใด

เรื่องนี้ กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ระบุว่าเป็น เฟกนิวส์ หรือข่าวปลอม 

ทั้งนี้แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ แถลงชี้แจงว่า กรณีรถพยาบาลที่ขอผ่านทาง เหตุการณ์ปรากฏนั้นไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าว แต่เป็นคนไข้ประจำของโรงพยาบาลตำรวจ ที่เกิดมีอาการไม่สบายตัว มีไข้ จึงจ้างรถพยาบาลเอกชน มาส่งรพ.ตร. เมื่อมาถึงจุดที่มีการปิดกั้น เมื่อได้รับแจ้งตำรวจ ว่าเมื่อเข้าไปในพื้นที่ อาจเจอกลุ่มชุมนุม จึงเปลี่ยนเส้นทาง ทั้งนี้ สามารถนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตำรวจได้อย่างปลอดภัยในเวลาต่อมา โดยผู้ป่วยรายนี้ไม่มีอาการรุนแรง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ