“ธนาธร” ร่วมชุมนุม "ราษฎร" ห้าแยกลาดพร้าว โพสต์เรียกร้องลั่น "ประยุทธ์" ต้องลาออก 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้าเข้าร่วมชุมนุมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน บริเวณห้าแยกลาดพร้าว

เมื่อเวลา 19.00น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่ห้าแยกลาดพร้าว พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มราษฎร "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้าเข้าร่วมชุมนุมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน บริเวณห้าแยกลาดพร้าว พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจส่วนตัวว่า “ผมออกไปยืนเคียงข้างกับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในเย็นวันนี้"

'ธนาธร' ถึง สนามหลวง ร่วมชุมนุม ให้เวลา 1 ปี 'บิ๊กตู่' แก้รัฐธรรมนูญ

นายธนาธรกล่าวว่า หากเราถอยหลังมาหนึ่งก้าวแล้วมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากมุมที่กว้างออก เราย่อมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถึงความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ข้อเสนอของการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่พยายามเรียกร้องประชาธิปไตยและปฏิรูปสถาบันฯไปพร้อมกันจึงเป็นข้อเรียกร้องที่สมเหตุสมผล และเหมาะสมกับกาลเวลา ในโลกใบใหม่ที่เทคโนโลยีอนุญาตให้ทุกคนเป็นผู้ประพันธ์ ตัวละคร และผู้รับสารในคนๆ เดียวกัน วิธีเดิมๆในการแก้ปัญหาไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป

การใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม ซื้อศรัทธาไม่ได้  ผูกขาดความจริงไม่ได้ มีแต่การรับข้อเสนอปฏิรูปจึงจะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประชาชนได้

เพื่อยืนยันในความเป็นเหตุเป็นผลง่ายๆ นี้ เย็นวันนี้ผมออกไปแสดงภราดรภาพ ยืนเคียงข้างกับ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ไม่ใช่ในฐานะแกนนำ แต่ในฐานะพลเมืองที่ห่วงใยอนาคตของบ้านเมืองคนหนึ่ง

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หมดความชอบธรรมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ก้าวแรกของการหาทางออกร่วมกันของสังคมคือ ประยุทธ์ ต้องออกไปสำหรับผู้ชุมนุมทุกท่านสุดยอดมาก ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของสายพานมนุษย์ ร่วมส่งหมวก ร่ม น้ำ และแว่นตา ตามแนวผู้ชุมนุมเป็นเกียรติของผมที่ได้ใช้สิทธิพลเมืองร่วมสู้อย่างสันติกับทุกคน"

“ธนาธร” ลั่น คณะก้าวหน้า ร่วมชุมนุม 14 ตุลา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ