ชาวปราจีนเร่งขนของหลังน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่งผลให้หลายพื้นที่ มีปริมาณน้ำเพิ่งสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมชุมชน บ้านเรือน จนต้องเร่งอพยพ ทั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว และจ.ปราจีนบุรี

เปิดคลิประทึก! ฝายเก็บน้ำลำตาโง่ปักธงชัยแตก

กอนช. ประเมิน มวลน้ำ “อ่างเก็บน้ำหินตะโง่” ไม่กระทบตัวเมืองโคราช

น้ำที่ไหลเข้าท่วมเขตพื้นที่ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ( 18 ต.ค.) จนทำให้ชาวบ้านต้องเร่งอพยพ ลำเลียงสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง โดยชาวบ้านบางส่วนเพิ่งกลับจากการทำงานนอกพื้นที่ ไม่สามารถขนของได้ทันตามประกาศของส่วนราชการ ทำให้ข้าวของได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด จากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า ระดับน้ำที่เข้าท่วมบริเวณนี้ มีระดับความสูงเฉลี่ยประมาณ 30 เซนติเมตร

ส่วนที่จ.สระแก้ว ระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน เริ่มทรงตัว หลังจากตลอดทั้งวันมานี้ยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม จึงคาดว่า ระดับน้ำจะค่อยๆลดลง ทั้งในพื้นที่อ.วังน้ำเย็น และอ.เขาฉกรรจ์ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คนในพื้นที่จะคงเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำระลอก 2 ที่อาจจะไหลมาเพิ่มจากนี้ ตามที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยได้ประกาศแจ้งเตือนไว้

โดยวานนี้ ในช่วงเวลาที่ระดับน้ำท่วมสูงและเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ต้องนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือและเคลื่อนย้าย หญิงวัย 85 ปีคนนี้ออกจากบ้านพัก ภายในหมู่บ้านสันติสุข หมู่ 6 อ.เขาฉกรรจ์ เพราะน้ำในค ลองวังจิก เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง โดยหลังจากเคลื่อนย้านหญิงวัย 85  ปีคนนี้ออกมาได้ ทีมกู้ภัยต้องนำตัวส่งไปให้ทีมแพทย์ดูแลต่อที่โรงพยาบาล โดยครอบครัวของหญิง วัย 85 ปีระบุว่า ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ทันก่อนน้ำท่วมสูง เพราะน้ำไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็วและรุนแรงต่อเนื่องตลอดหลายชั่วโมง

นอกจากนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสระแก้วออกหนังสือแจ้งไปยังทุกอำเภอ ให้แจ้งเตือนประชาชนนโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง ให้เร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ