“ราษฎร” ยึดพื้นที่ แน่นอโศก-อนุสาวรีย์ชัยฯ ประกาศเซฟโซน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่ม “ราษฎร” รวมตัวอย่างรวดเร็ว หลัง “เยาวชนปลดแอก” ประกาศจุดชุมนุมใหญ่ เมื่อ15.00 น.ของวันที่ 18 ตุลาคม

กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศนัดรวมตัวกันหลายจุดเกือบทั่วประเทศ

ผู้ชุมนุม พรึ่บ! ประกาศนัดรวมพลทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เวลา 16:00 น. บรรยกาศที่บริเวณแยกอโศกหน้าทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท เริ่มมีมวลชนมายืนจับกลุ่มที่กันบริเวณริมฟุธบาท จากนั้นได้มีมวลชนบางส่วนขึ้นพูดแนะนำถึงแนวทางการมาร่วมตัวและจุดประสงค์วันนี้ โดยมีการอธิบายการใช้ภาษามือต่าง ๆ หากเกิดเหตุขอคืนพื้นที่หรือเหตุแทรกซ้อน ทั้งนี้ที่ป้อมจราจรมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอยู่ในพื้น แต่ยังไม่มีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน

ขณะที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ​ เวลา 17.00 น. ผู้ชุมนุม​ “ราษฎร” ทยอยเข้ามาที่อนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ​ ทั้งพื้นถนน​ สกายวอล์ก​ จนเต็มพื้นที่ หลังคณะประชาชน​ปลดแอก​ประกาศสถานที่นัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์​ชัย​ฯ พร้อมลงถนนยึดพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์​ชัยฯ แล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนยอยเดินทางไปร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัดที่มีผู้มาร่วมชุมนุมหลายจุดด้วยเช่นกัน ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรได้ทยอยเดินทางมาถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจำนวนมาก ก่อนจะทยอยลงไปปักหลักชุมนุมบนถนนโดยรอบอนุสาวรีย์ จากนั้นตำรวจต้องได้มาขอความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้ผู้ชุมนุมเปิดถนนบางส่วน ให้รถพยาบาลสามารถขับพาผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลได้ ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ตะโกนเรียกให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บนสะพานลอยโดยรอบลงมาร่วมชุมนุมบนถนนด้วยกัน

เพิ่มกำลังอารักขาหน้า ตชด.ภาค 1 หลังคุมแกนนำไว้จำนวนมาก

ตร.ค้านประกัน คุมตัว “หมอทศพร” ไปตชด.ภาค 1

ต่อมาเวลา 17:20 น. ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมายังแยกอโศกอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะทยอยลงไปปักหลักชุมนุมบนถนนโดยรอบ จากนั้นผู้ชุมนุมยังตะโกนเรียกผู้ชุมนุมที่อยู่บนสะพานลอยโดยรอบให้เข้ามาร่วมชุมนุมบนถนนด้วยกันและในเวลาต่อมาผู้ชุมนุมได้ทำการปิดถนน หน้าทางเข้าถนนอโศกทั้งหมดที่มุ่งหน้าไปเพชรบุรี

พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมทุกคนคือแกนนำ โดยให้สลับกันขึ้นมาปราศรัย ซึ่งในจุดนี้ผู้ชุมนุมประกาศจะยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น.ทั้งนี้ได้มีการประกาศจุดเซฟโซน  ซึ่งถ้าหากมีการสลายการชุมนุมหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน  ขอให้ผู้ชุมนุมเข้าไปใน มศว. ทางด้านถนนอโศกมนตรี ชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ