เตือนภัย แบงค์ปลอม หยอดตู้เติมเงินมือถือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของร้านขายของชำ เตือนภัยแบงก์ปลอมกำลังระบาด เจอ มิจฉาชีพนำธนบัตรปลอมใบละ 100 มาหยอดตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ

หนุ่มฟู้ดแพนด้า เซ็ง ลูกค้าจ่ายแบงค์ปลอม

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีมิจฉาชีพ ตีเนียนใช้ธนบัตรปลอม ทำรายการในตู้เติมเงินออนไลน์ ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อเจ้าของร้านมาเปิดตู้ ก็ได้พบว่า มีธนบัตร ฉบับละ 100 บาท ถึง 2 ฉบับ มีลักษณะแตกต่างจากธนบัตรทั่วไป ปะปนอยู่ในตู้เติมเงินโทรศัพท์มือถือ เมื่อนำมาตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบว่าเป็นธนบัตรปลอมอย่างแน่นอน

จากการสอบถาม นางสมบูรณ์ นาเอก อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นแม่เจ้าของร้าน เล่าว่า ลูกสาวของตนเป็นคนเจอ ส่วนตนเองเวลาขายของในร้าน ก็จะระมัดระวังและตรวจสอบให้มากขึ้น พร้อมทั้งได้เตือนๆแม่ค้าละแวกนี้ คือของปลอมมันจะหนา ส่วนแบงก์จริงจะบางกว่า เมื่อส่องดูข้างในของจริง จะพบว่ามีพระบรมฉายาลักษณ์อยู่ ส่วนของปลอมนั้นจะไม่มี นอกจากนี้ตรงแถบฟอยล์ของจริง จะมี ส่วนของปลอมก็จะไม่มี ตัวเองโดนไปด้วยกัน 2 ใบ สแกนเครื่องตู้เติมเงินมันไม่ร้อง เราก็เลยโดนไป

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เจอแบงค์ปลอมไป 2 ใบ ส่วนแบงก์ปลอมฉบับอื่นนั้น ยังไม่เจอ จึงอยากจะเตือนให้ ร้านค้าระมัดระวังนิดนึง เพราะช่วงนี้อาจจะมีแบงก์ปลอมระบาดเยอะขึ้น อาจจะแฝงมาในรูปแบบคนปกติ ต้องสังเกตดี ๆ

เตือนภัย! หนุ่มขับรถหรูใช้แบงค์กาโม่หลอกเติมน้ำมัน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ