กอร.ฉ. สั่งตรวจสอบ-ระงับเผยแพร่ 4 องค์กรสื่อ ​ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กอร.ฉ. สั่งให้ กสทช.และกระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบเนื้อหาและสั่งระงับรายการ ระงับการเผยแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจจุลสาร ราชดำเนิน ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ เอกสารคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ดีอีเอส เตือน ไลฟ์สด ระวังผิดพ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

โดยเนื้อหาว่า คำสั่งของผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 ที่สั่งให้ กสทช.และกระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบเนื้อหาและสั่งระงับรายการ ระงับการเผยแพร่ ไปจนถึงลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ บางส่วนของรายการที่เผยแพร่ในสื่อ 4 องค์กร ได้แก่ วอยซ์ทีวี (ทั้งโทรทัศน์และออนไลน์) ประชาไท The Reporters และ The Standard รวมไปถึงเพจกลุ่มเยาวชนปลดแอก

โดยระบุมีเนื้อหาสาระที่กระทบกับความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2563

ห้าม! เสนอข้อมูล​ - ​ภาพ​ บิดเบือน​ "กอร.ฉ." กางประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน​ฯ​ เตือนผู้ชุมนุม​ สื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters ได้โพสต์ภาพและข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตรวจสอบแล้ว เป็นเอกสารจริงค่ะ
ทาง กอร.ฉ.จะแถลงชี้แจงในเวลา 10.00 น.นี้ ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ มาทางกองบรรณาธิการ ทางเรายังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ตามหลักวิชาชีพสื่อ สิทธิเสรีภาพสื่อ จรรยาบรรณ จริยธรรมและกฏหมาย ขอบคุณมากนะคะ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ