กอร.ฉ. สั่งตรวจสอบ-ระงับเผยแพร่ 4 องค์กรสื่อ ​ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กอร.ฉ. สั่งให้ กสทช.และกระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบเนื้อหาและสั่งระงับรายการ ระงับการเผยแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจจุลสาร ราชดำเนิน ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ เอกสารคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ดีอีเอส เตือน ไลฟ์สด ระวังผิดพ.ร.บ.คอมฯ-พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

โดยเนื้อหาว่า คำสั่งของผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 ที่สั่งให้ กสทช.และกระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบเนื้อหาและสั่งระงับรายการ ระงับการเผยแพร่ ไปจนถึงลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ บางส่วนของรายการที่เผยแพร่ในสื่อ 4 องค์กร ได้แก่ วอยซ์ทีวี (ทั้งโทรทัศน์และออนไลน์) ประชาไท The Reporters และ The Standard รวมไปถึงเพจกลุ่มเยาวชนปลดแอก

โดยระบุมีเนื้อหาสาระที่กระทบกับความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2563

ห้าม! เสนอข้อมูล​ - ​ภาพ​ บิดเบือน​ "กอร.ฉ." กางประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน​ฯ​ เตือนผู้ชุมนุม​ สื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters ได้โพสต์ภาพและข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตรวจสอบแล้ว เป็นเอกสารจริงค่ะ
ทาง กอร.ฉ.จะแถลงชี้แจงในเวลา 10.00 น.นี้ ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ มาทางกองบรรณาธิการ ทางเรายังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ตามหลักวิชาชีพสื่อ สิทธิเสรีภาพสื่อ จรรยาบรรณ จริยธรรมและกฏหมาย ขอบคุณมากนะคะ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ