ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ชาวจีนทารุณกรรมแมวที่เกาะพีพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลสั่งจำคุกชาวจีนทารุณแมวที่เกาะพีพี 6 เดือน ปรับ 1.5 หมื่นบาท แต่ให้รอลง 1 ปี

วันนี้ 19 ต.ค. 2563 ตำรวจภูธรา เกาะพีพี  ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ควบคุมตัว นายฉี หาง (SHI HANG) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน กักไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ หลังจากศาล จ.กระบี่ ตัดสินในคดี ตามพ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ในข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมต่อสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา  บนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ศาลได้พิจารณาพบว่ามีความผิดตามที่กล่าวหา ตัดสินปรับ 15,000 บาท จำคุก 6 เดือน

ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ (19 ต.ค.63) ปิดการซื้อขายร่วง 24.93 จุด

“คนละครึ่ง” เริ่มส่งข้อความยืนยันสิทธิ์ให้ประชาชน

โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี จากกรณีที่ตำรวจภูธรเกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เข้าจับกุมนายฉี  หาง (SHI HANG) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน  ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี

หลังได้รับการประสาน มูลนิธิ ว็อชด็อกไทยแลนด์ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี มีฤติกรรมทารุณสัตว์ ตระเวนจับแมวจรจัดเข้าห้องจับตัดเล็บ เอาขวดครอบปากกันแมวกัด แล้วเอาไปนอนในตู้เย็น สร้างความไม่พอใจแก่คนรักสัตว์เป็นอย่างมาก ซึ่งนายฉี อ้างว่า ที่ประเทศจีน ไม่ได้มีโทษลักษณะนี้

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายฉี หาง ได้ถูกกักตัวอยู่ที่สภ.เมืองกระบี่ ได้โวยวายอยู่ภายในห้องขังหลายครั้ง เนื่องจากไม่พอใจการคุมตัวของเจ้าหน้าที่หลังเสียค่าปรับต่อศาลแล้ว   

สำหรับนายฉี หาง ได้เดินทางเข้าไทยมา เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2563 ที่ผ่านมา แต่อยู่ในช่วงการระบาดโควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางกับประเทศได้ และได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ในวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตระเวนเข้าพักตามโรงแรม 3  แห่งในเกาะพีพี  ก่อนที่จะมีพนักงานโรงแรมไปพบว่าภายในห้องมีการจับแมวใส่ตู้เย็นและมีรอยเลือด เล็บแมวอยู่เป็นจำนวนมาก โดยนายฉี อ้างว่า เห็นแมวจรจัดจำนวนมาก สงสารต้องการช่วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ