เขื่อนลำตะคองวิกฤต! ผู้ว่าฯ โคราช สั่งเตรียมอพยพคน 5 อำเภอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขื่อนลำตะคองวิกฤติ น้ำล้นเกิน 101% แล้ว ผู้ว่าฯโคราช ประกาศเตรียมอพยพคนในพื้นที่ 5 อำเภอ ที่อยู่ใกล้ลุ่มน้ำ ขณะที่เขื่อนลำพระเพลิงก็ยังไม่พ้นขีดอันตราย

น้ำคลองลำพระเพลิง ทะลักท่วมพื้นที่ปักธงชัย เสียหาย 180 หลัง

เปิดคลิประทึก! ฝายเก็บน้ำลำตาโง่ปักธงชัยแตก

วันนี้ 19 ต.ค. 2563โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำพระเพลิงว่า มีระดับน้ำมากถึง 169.13 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 109.11 ของความจุกักเก็บทั้งหมด 155 ล้านลูกบาศก์เมตร ลดลงจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค. จำนวน 4.375 ล้านลูกบาศก์เมตร มีน้ำไหลลงอ่าง 5.479 ล้านลูกบาศก์เมตร วันนี้ปิดประตูระบายน้ำแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนใต้เขื่อน แต่ยังคงมีปริมาณน้ำล้นสปิลเวย์อยู่ เฉลี่ย 6.6 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ขณะเดียวกันสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว เข้าขั้นวิกฤต โดยวันนี้มีปริมาณน้ำในเขื่อนมากถึง 319.330 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 101.54 ของความจุกักเก็บทั้งหมด 314 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต้องออกหนังสือประกาศให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอต่างๆ ที่อยู่ใต้เขื่อน คือ อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน อ.ขามทะเลสอ อ.เมือง และ อ.เฉลิมพระเกียรติ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งลำน้ำลำตะคอง ลำบริบูรณ์ ลำเชิงไกร ลำน้ำมูล และลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ เตรียมความพร้อมอพยพ กรณีเกิดสถานการณ์น้ำไหลหลากเข้าท่วม พร้อมกับติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้

น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วมปากช่อง รอบที่สอง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ