“ประจักษ์” เผย “เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน” กำลังใจดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันที่ 4 ที่ 3 แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร ทั้ง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ นายณัฐชนนท์ ไพโรจน์ ถูกจับกุมและคุมขังอยู่ที่ เรือนจำธัญบุรีทำให้กลุ่มเพื่อนและอาจารย์เดินทางไปเยี่ยม และ เตรียมขอยื่นประกันตัว ผศ.ประจักษ์ ก้องกีรติ หนึ่งในอาจารย์ที่เข้าเยี่ยม เล่าว่า ทั้ง 3 คนมีสีหน้าสดใสขึ้นหลังทราบสถานการณ์ภายนอกว่ามีการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

ตร.นอกเครื่องแบบ บุกรวบ รุ้ง – ณัฐ แกนนำคณะราษฎร 2563

เปิด “ภาษาม็อบ” ใช้สื่อสารในการชุมนุม

กลุ่มเพื่อนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อ่านจดหมายให้กำลังใจ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ นายณัฐชนนท์ ไพโรจน์ 3แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร ที่หน้าเรือนจำธัญบุรี ก่อนที่ นายบุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา พร้อมด้วย ผศ.ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาจารย์ในคณะที่นายพริษฐ์เรียนอยู่ และ ตัวแทนผู้ปกครอง 1 คน จะเป็นตัวแทนเข้าไปเยี่ยมทั้ง 3 คน ภายในเรือนจำ โดยเป็นการเยี่ยมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 30 นาที  เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตราการกักตัวโควิด-19

ม็อบ19 ตุลา นัดชุมนุม “แยกเกษตร- MRT สาธารณสุข-หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ”

 ผศ.ประจักษ์ เล่าว่า ตอนนี้ ทั้ง 3 คนยังกำลังใจดี ซูบผอมลงเล็กน้อย รวมถึงแสดงความเป็นห่วงเรื่องเรียน เพราะ ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบ เบื้องต้นได้ประสานไปที่คณะเพื่อขอหยุดเรียนในช่วงนี้แล้ว  หลังเล่าให้ทั้ง 3 คน ฟังว่าตอนนี้มีการเคลื่อนไหวชุมนุมต่อเนื่องแจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งทั้ง 3 คน มีสีหน้าแววตาที่สดใสขึ้นหลังทราบข่าว

ด้านนายบุญเลิศ ระบุว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงทั้ง 3 คน มากที่สุด คือ สุขภาพ เพราะ นายพริษฐ์ มีภาวะโรคหอบหืด ต้องใช้เครื่องพ่นอยู่เสมอ ส่วนนายณัฐชนน ใส่ขาเทียมหนึ่งข้าง ซึ่งอาจจะลำบากในการถอดขาเทียมยืนอาบน้ำ หรือ ใช้ชีวิตในเรือนจำ ส่วน น.ส.ปนัสยา เป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มแกนนำที่ถูกจับกุม ซึ่งก็อาจไม่ได้พูดคุยกับเพื่อนอีกสองคน    

หลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้ปกครอง จึงได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะขอให้ทนายช่วยยื่นอุทธรณ์เพื่อขอประกันตัว เพราะ มองว่า ทั้ง 3 คน เป็นนักศึกษา มีปัญหาสุขภาพ และ ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี รวมถึงคดีที่โดนไม่ใช่คดีอาชญากรรมร้ายแรง

"บิ๊กปั๊ด" ยันยังไม่ปิดสื่อ วอนมีเสรีภาพโดยสุจริตระมัดระวัง ยังไลฟ์ได้ รับชง "ดีอีเอส" ไล่เช็ก Teleg...

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ