บ้านโนนอีเเซวอ่วมหนักน้ำท่วมสูง 2 ม. เร่งช่วยชาวบ้านติดค้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงวิกฤตหนักซึ่งมีหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะที่อำเภอปักธงชัย หลายตำบลต้องเร่งอพยพขนข้าวของหนีน้ำ และบางชุมชนซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ถูกน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร

ปักธงชัย น้ำท่วมสูง-คืนนี้ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

โคราชอ่วม น้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ

วันนี้ 20 ต.ค. 2563 ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่ไปสำรวจจุดที่ได้รับผลกระทบหนัก ในชุมชนบ้านโนนอีเเซวสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปักธงชัย ยังคงวิกฤตหนักอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์

ซึ่งจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีน้ำท่วมสูงมากที่สุด โดยระดับน้ำในพื้นที่บางส่วนลึกถึง 2 เมตร ทำให้ชาวบ้านติดค้างอยู่ภายในชุมนุมหลายครัวเรือน

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ในชุมชนโนนอีแซว ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พบว่า ชาวบ้านเกินครึ่งของชุมชนยังคงติดอยูด้านใน ไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากว่าบางส่วนนั้นยังคงห่วงในทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้าน

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งเสบียงผ่านทางเรือโดยสาร เพื่อลำเลียงน้ำและอาหารไปแจกจ่ายตามบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง 

แต่หากประเมินแล้วว่าสถานการณ์น้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง หรือหากวิกฤตท่วมหนักกว่าเดิม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะส่งทีมไปรับประชาชนที่ติดค้างอยู่ด้านในออกมายังที่ปลอดภัย

ส่วนสถานการณ์ที่บริเวณ ถนนสาย 304 หน้าเทศบาลเมืองปักธงชัย ฝั่งขาเข้าตัวเมืองโคราช มีระดับน้ำท่วมพื้นผิวการจราจรประมาณ 50 ซม.  และยังคงมีท่าทีว่าระดับน้ำจะยังท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง

เบื้องต้นตอนนี้มีการปิดถนนฝั่งขาเข้าตัวเมืองโคราชแล้ว เนื่องจากระดับค่อนข้างไหลเชี่ยวเป็นอย่างมาก 

ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กและรถใหญ่บางคันไม่สามารถเคลื่อนผ่านไปได้แล้ว  ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเบี่ยงมาใช้เส้นทางสวนเลนฝั่งขาออก  เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังตลาดเมืองเก่าปักธงชัย แต่ว่าเจ้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะปิดเส้นทางทั้งสองช่องทางหรือไม่

จากข้อมูลพบว่า มวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอปักธงชัย จากไหลต่อไปที่อำเภอโชคชัย และอำเภอพิมาย  ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำมูล

เจ้าหน้าที่จึงฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่พักอาศัยอยู่อำเภอโชคชัยและอำเภอพิมาย ขอให้เตรียมตัวรับมือกับมวลน้ำที่อาจจะเข้าท่วมในช่วงบ่ายของวันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ